sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Thái Lan: "Hầu hết cầu thủ của tôi mới 19 20 tuổi nhưng vẫn đá tốt hơn đội mạnh nhất giải"

Thứ tư, 18/05/2022 10:53 (GMT+7)

HLV trưởng của U23 Thái Lan, ông Mano Polking mới đây đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của đội nhà trước trận bán kết cũng như đối thủ sắp phải chạm trán.

U23 Thái Lan chuẩn bị bước vào cuộc chạm trán với U23 Indonesia ở bán kết SEA Games 31. Trước trận đấu, HLV Mano Polking đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của đội nhà cũng như sự tự tin cao độ sẽ lọt vào chung kết.

Cụ thể, khi chia sẻ với Zing, vị cựu HLV trưởng của CLB TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Indonesia là đội bóng mạnh. Họ đã tập luyện cùng nhau trong 6 tuần trước khi SEA Games 31 diễn ra và nhiều cầu thủ từng dự AFF Cup 2020.

hlv-mano-polking-8441
HLV trưởng của U23 Thái Lan, ông Mano Polking

Họ là những cầu thủ trẻ nhưng lại được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Vì thế, họ rất mạnh ở một giải đấu dành cho các cầu thủ U23. Đó cũng là lý do tôi đánh giá họ mạnh nhất SEA Games 31.

Tuy nhiên, điều quan trọng là U23 Thái Lan cũng sở hữu một lực lượng mạnh. Chúng tôi sẽ chơi một trận ra trò để giành chiến thắng. Chúng tôi muốn chơi trận chung kết. U23 Thái Lan sẽ duy trì lối chơi của mình. Và tôi nghĩ đó sẽ là một trận cầu hấp dẫn, đáng chú ý. Tôi cũng đã chuẩn bị chiến thuật đặc biệt để đấu Indonesia.

U23 Thái Lan và Indonesia có sự khác biệt lớn. Phần lớn cầu thủ Indonesia đá chính ở AFF Cup 2020. Trong khi đó, Thái Lan chỉ có Weerathep Pomphan. Hầu hết cầu thủ của tôi có ít kinh nghiệm, nhiều người chỉ mới 19, 20 tuổi.

Chúng tôi ghi nhiều hơn Indonesia một bàn đấy và còn thủng lưới ít hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là chúng tôi cần thể hiện được lối chơi, pressing, tổ chức trận đấu, duy trì vị trí như thế nào".

u-23-thai-9885
U23 Thái Lan tiếp tục được chơi trên sân Thiên Trường ở trận bán kết SEA Games 31

Việc "Voi chiến" sẽ phải đối đầu với đội bóng xứ Vạn đảo ở bán kết SEA Games 31 là một điều gây ra khá nhiều bất ngờ. Trước khi lượt trận cuối bảng B diễn ra, hầu hết các nhận định đều cho rằng thầy trò HLV Mano Polking sẽ chạm trán với đội chủ nhà U23 Việt Nam. Tuy nhiên U23 Malaysia lại thi đấu không tốt khiến kịch bản bảng B đảo chiều.

Trận bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 19/5 trên sân vận động Thiên Trường. Đây là sân đấu quen thuộc với đội bóng xứ Chùa Vàng vì họ đã thi đấu trọn vẹn cả 4 trận vòng bảng tại đây. Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong tỏ ra không hài lòng vì "Garuda" phải di chuyển xuống Nam Định thi đấu thay vì tiếp tục được ở lại Việt Trì (Phú Thọ).

Theo dõi Sports442 trên