sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vượt qua đồng đội để giành HCV, Quách Thị Lan bộc bạch: "Tôi có chút chạnh lòng khi thắng chị Huyền"

Thứ tư, 18/05/2022 10:12 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Quách Thị Lan vừa xuất sắc vượt qua đàn chị Nguyễn Thị Huyền để giành tấm HCV nội dung 400 m rào nữ tại SEA Games 31 và cô cho biết mình khá chạnh lòng khi vượt qua đồng đội.

Chiều qua, tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình diễn ra nội dung chung kết 400m rào nữ. Ở nội dung này, chủ nhà Việt Nam có 2 VĐV tham dự là Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền. 

Quách Thị Lan là người xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 56 giây 32, qua đó giành tấm HCV, trong khi tấm HCB ở nội dung này thuộc về Nguyễn Thị Huyền với thông số 56 giây 41. Đây mới là tấm HCV cá nhân đầu tiên của Lan sau 5 kỳ tham dự SEA Games, kể từ năm 2013 tại Myanmar.

Lan-5
Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền xuất sắc giành HCV và HCB nội dung 400m rào nữ. Ảnh: Lao Động

Sau khi giành tấm HCV quý giá, Quách Thị lan không giấu nổi hạnh phúc và xúc động: "Đây là tấm huy chương vàng cá nhân đầu tiên của tôi tại SEA Games. Thực sự, tôi nghĩ mình đã làm được. Tuy nhiên, thành tích của tôi vẫn chưa được tốt, nên tôi hy vọng các giải đấu sau sẽ cải thiện được, cũng như là đem về nhiều huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam".

Bên cạnh sự vui mừng với tấm HCV cá nhân đầu tiên tại SEA Games năm nay, Quách Thị Lan cũng không quên chia sẻ chiến thắng này với Nguyễn Thị Huyền - người cùng thi đấu với cô trong nội dung chung kết này.

"Tôi và chị Huyền tập cùng tổ với nhau, nên nếu chị Huyền giành huy chương vàng thì tôi cũng vui. Tôi cũng có chút chạnh lòng khi thắng chị ấy. Tuy nhiên, hôm nay tôi đã giành được huy chương vàng thì điều này cũng chứng tỏ được rằng bản thân tôi không kém đàn chị. Thành tích của tôi vẫn chưa được tốt nên tôi nghĩ mình cần cải thiện". Quách Thị Lan chia sẻ thêm.

Lan-8
Sau khi cán đích, Quách Thị Lan tiến đến chia sẻ với đàn chị Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: Lao Động

Chiến thắng của Quách Thị Lan đã phá vỡ hệ thống trị HCV 3 kỳ SEA Games liên tiếp mà đàn chị Nguyễn Thị Huyền đang nắm giữ. Sắp tới, 2 VĐV này sẽ cùng nhau tranh tài ở nội dung tiếp sức 4x400 m nữ. Đây là nội dung mà các cô gái Việt Nam đang là đương kim HCV SEA Games.

Theo dõi Sports442 trên