sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo chí thế giới: Vinh quang của bóng đá ĐNÁ sau cùng vẫn bị những cảnh tượng ô nhục làm hỏng

Thứ tư, 17/05/2023 10:21 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Truyền thông châu Á không thể giấu được sự bàng hoàng về trận chung kết SEA Games xấu xí giữa U22 Thái Lan và Indonesia.

Tối 16/5 trên sân Olympic, cầu thủ và ban huấn luyện hai đội U22 Thái Lan và Indonesia đã hỗn chiến hai lần. Đỉnh điểm là sau bàn nâng tỷ số lên 3-2 của tiền đạo Indonesia Irfan Jauhari đầu hiệp phụ thứ nhất, khiến trọng tài chính phải rút 5 thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ và ban huấn luyện hai đội.

Chưa hết, lần lượt Khemdee và Teerasak bên phía Thái Lan bị truất quyền thi đấu khi trận đấu diễn ra trở lại. Như vậy, trọng tài chính rút tổng cộng 7 thẻ đỏ cùng hơn 10 thẻ vàng ở trận đấu này. Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 cũng vì thế mà đi vào lịch sử khi chứng kiến kỷ lục số thẻ đỏ mà trọng tài phải rút ra. 

u22 indonesia vs u22 thai lan
U22 Indonesia và U22 Thái Lan tạo nên trận chung kết SEA Games xấu xí nhất lịch sử

Những diễn biến không tưởng của trận chung kết trên đất Campuchia khiến chính báo chí khu vực và châu lục tốn không ít cho giấy mực nhất cho trận chung kết xấu xí cười ra nước mắt này. 

Trang AFP nhấn mạnh về 2 vụ ẩu đả tập thể giữa cầu thủ và ban huấn luyện Thái Lan và Indonesia, khiến 4 cầu thủ bị đuổi khỏi sân: "Những cú đấm, đá được tung ra, nhân viên an ninh phải vào can thiệp cuộc hỗn chiến, và thủ môn Soponwit Rakyart của Thái Lan bị thẻ đỏ trực tiếp vì chạy nửa chiều dài của sân để tung một cú đấm vào đối thủ".

Tờ ESPN Asia châu Á cũng đã có bài viết mô tả chiến thắng của đội bóng xứ Vạn đảo. Theo đó, tác giả khẳng định tấm HCV của U22 Indonesia đã bị hoen ố bởi những cuộc đụng độ xấu xí. 

u22 indonesia
Báo chí châu Á cho rằng chiến thắng của U22 Indonesia bị những cảnh tượng ô nhục làm hỏng

ESPN viết: "Đây là tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên sau 32 năm và chiến thắng đầu tiên cho Indonesia kể từ khi giải đấu trở thành cuộc thi theo nhóm tuổi vào năm 2001, trong thời gian đó họ phải tranh ba huy chương bạc và hai huy chương đồng.

Dù vậy, chiến thắng này của U22 Indonesia dường như không trọn vẹn. Thật đáng tiếc khi vinh quang của Indonesia, bộ mặt của bóng đá Đông Nam Á cuối cùng lại bị lu mờ bởi những cảnh tượng ô nhục làm hỏng, thay vì những màn trình diễn đẹp đẽ của một trận chung kết SEA Games hấp dẫn".

VIDEO: Hai đội Thái Lan và Indonesia ẩu đả cuối trận chung kết SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên