sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo Thái Lan: Những chiếc thẻ đỏ của trọng tài người Oman là nguồn cơ cho vụ hỗn chiến

Thứ tư, 17/05/2023 09:18 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan cho rằng chính trọng tài người Oman là nguồn cơn dẫn đến vụ hỗn chiến tại chung kết SEA Games 32.

Sáng nay, truyền thông Thái Lan đã có hàng loạt bài đăng nói về vụ ẩu đả cũng như nguồn cơn cho những xích mích ở trận chung kết SEA Games đáng quên nhất lịch sử. Tờ Thairath thẳng thắn phê bình về công tác trọng tài ở trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 32 bằng những câu từ cực đanh thép:

"Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 có nhiều pha bóng va chạm. Trọng tài người Oman Qasim Matar Al-Hatmi đã bắt rất nặng tay và rút ra nhiều thẻ đỏ. Nhiều người hâm mộ bóng đá Thái Lan đổ lỗi cho quyết định của trọng tài này với một số quyết định khó hiểu".

SEA Games 32
Vụ ẩu đả đáng quên tại trận chung kết SEA Games 32

Tờ Thairath không quên đưa ra thống kê về Qasim Matar Al-Hatmi: "Vị vua áo đen" người Oman đạt đến đẳng cấp FIFA Elite. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn ngủi tham gia công tác trọng tài, ông Qasim rút đến 52 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ trong 15 trận đấu gần nhất. Không có trận nào mà vị này không phạt thẻ các cầu thủ. 

Tính riêng ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32. ông Qasim kịp "cải thiện thành tích" của mình với 7 thẻ đỏ và 12 thẻ vàng. Tức là chỉ trong 1 trận đấu, ông rút lượng thẻ đỏ còn nhiều hơn cả quãng thời gian trước đó cộng lại.". 

Trong khi đó tờ Siamsport cũng đồng quan điểm khi cho rằng: "U22 Thái Lan gặp phải vận đen. Cả 2 đội bóng chơi rất quyết liệt. Có nhiều tình huống va chạm cho tới khi trọng tài rút thẻ đỏ. U22 Thái Lan kết thúc trận đấu với 7 cầu thủ trên sân".

SEA Games 32
Lực lượng an ninh phải rất lâu mới có thể ngăn cản những cái đầu nóng của 2 đội

Tờ Khaosod bình luận: "Đây là trận chung kết, vốn rất căng thẳng rồi. Lẽ ra trọng tài phải kiểm soát trận đấu tốt hơn. Bầu không khí trên sân được tạo ra từ sự thù địch. Khi hỗn loạn xảy ra, những chiếc thẻ đỏ liên tiếp khiến việc lật ngược tình thế là bất khả thi.

Có tình huống cầu thủ U22 Indonesia chấn thương, trọng tài dừng trận đấu. Thay vì trả quyền kiểm soát bóng lại cho chúng tôi, ông ta lại cho cầu thủ U22 Indonesia thực hiện tình huống thả bóng. Đội bạn tiếp tục thi đấu thay vì trả lại cho chúng tôi. Điều đó cho thấy họ không có tinh thần chơi đẹp".

VIDEO: Indonesia và Thái Lan ẩu đả kinh hoàng tại chung kết SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên