sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quật ngã Thái Lan với kịch bản 'điên rồ', U22 Indonesia giành tấm HCV sau hơn 3 thập kỷ

Thứ ba, 16/05/2023 22:24 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U22 Indonesia đã giành chiến thắng trước U22 Thái Lan trong trận chung kết siêu kịch tính, qua đó giành tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi.

Tối 16/5 diễn ra trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Trước giờ bóng lăn, sẽ là một trận cầu được dự đoán kịch tính và hấp dẫn trong bối cảnh hai đội bóng này đều đang rất “khát vàng”.

Sau tiếng còi khai cuộc, U22 Indonesia là đội chủ động gây sức ép về phía khung thành Thái Lan. Điều này có lẽ cũng khiến cho các cầu thủ đội bóng xứ chùa Vàng cảm thấy choáng ngợp.

Và sau những đợt tấn công dồn dập, nỗ lực của U22 Indonesia cũng sớm được đền đáp. Phút thứ 21, từ quả ném biên rất mạnh của Dewangga, tiền đạo Sananta đánh đầu khó khiến trung vệ Songchai của Thái Lan lóng ngóng và đá phản lưới nhà ở cự ly gần, qua đó vô tình mang về bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Vạn đảo.​

u22 indonesia vs u22 thai lan
U22 Indonesia có được bàn thắng mở tỷ số trước Thái Lan. Ảnh: PSSI

Có được bàn thắng dẫn trước, U22 Indonesia tiếp đà thăng hoa và duy trì lối chơi tấn công. Ở chiều ngược lại, U22 Thái Lan cũng có được những cơ hội ngon ăn, song lại không thể tận dụng.

Hàng công vô duyên, hàng thủ của đội bóng xứ chùa Vàng cũng mắc sai lầm đáng trách khiến đội nhà phải nhận bàn thua thứ 2. Phút thứ 45+5, từ quả phát bóng lên của Indonesia, trung vệ Jonathan Khemdee đã mắc sai lầm tạo điều kiện cho Ramadhan tâng bóng qua đầu thủ môn Ernando – người cũng đã đứng sai vị trí.

Bước sang hiệp 2, U22 Thái Lan không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Thực tế, “Tiểu Voi chiến” tấn công dồn dập và chiếm thế chủ động, song cơ hội mà họ tạo ra được lại không thực sự nhiều.

Dẫu vậy, trong một tình huống tận dụng được cơ hội, họ đã có được điều mình cần. Phút thứ 65, từ quả phạt góc bên trái vào, Anan chọn vị trí chuẩn xác, bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới Indonesia, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho U22 Thái Lan.

u22 thai lan vs u22 indonesia
U22 Thái Lan thi đấu bế tắc trước Indonesia. Ảnh: Main Stand

Những phút sau đó, đội bóng xứ chùa Vàng vẫn miệt mài tấn song lại bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Khi trận đấu đã bước vào phút bù giờ cuối cùng và U22 Indonesia đã chuẩn bị ăn mừng, U22 Thái Lan khiến tất cả ngỡ ngàng với bàn gỡ hòa 2-2 do công của Yotsakorn, qua đó kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, U22 Indonesia thêm một lần tái lập thế dẫn trước khi Irfan Jauhari tận dụng sai lầm của trung vệ Somchai Thongcham để dứt điểm kỹ thuật hạ thủ môn Soponwit.

u22 indonesia vo dich
U22 Indonesia giành chiến thắng thuyết phục trước Thái Lan

Tình huống này tạo điều kiện cho những cái đầu nóng được dịp bốc hỏa. Liên tiếp là những tấm thẻ phạt được trọng tài rút ra cho cầu thủ và ban huấn luyện hai đội sau màn ẩu đả.

Và phút thứ 107, U22 Indonesia thoải mái phối hợp trước khi Fajar tung ra cú sút hiểm hóc giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 4-2, đồng thời như là dấu chấm hết cho những hy vọng lật ngược thế cờ của U22 Thái Lan.

Tuy nhiên, cơn ác mộng của đội “Bầy tiểu Voi chiến” chưa dừng lại ở đó. Phút 119, "Voi chiến" chỉ còn 8 người trên sân, khi tiền đạo Teerasak bị đuổi sau 2 thẻ vàng. Anh không còn lựa chọn ngoài việc ngáng chân để ngăn số 6 bên phía Indonesia áp sát khung thành. Ngay sau khi Teerasak rời sân, Indonesia đã có bàn thắng thứ 5, sau pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Beckham.

Chung cuộc, U22 Indonesia giành chiến thắng 5-2 trước U22 Thái Lan, qua đó mang về tấm HCV SEA Games sau 32 năm mòn mỏi chờ đợi.​

(VIDEO: HIGHLIGHTS U22 Thái Lan vs U22 Indonesia. Nguồn: Đỗ Kim Phúc FreeStyle Football)

Theo dõi Sports442 trên