sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

U22 Thái Lan thua 'tơi tả' Indonesia, CĐV xứ chùa Vàng bình thản đến bất ngờ

Thứ tư, 17/05/2023 00:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, CĐV xứ chùa Vàng đã có phản ứng tương đối bất ngờ sau thất bại của U22 Thái Lan trước Indonesia ở trận chung kết SEA Games 32.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan xứng đáng là một trong những trận chung kết kịch tính bậc nhất trong lịch sử các kỳ SEA Games.

Tại đây, hai đội đã tạo ra một màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Theo đó, U22 Indonesia vươn dẫn trước với cách biệt 2 bàn. Tuy nhiên, U22 Thái Lan cũng kiên trì bám đuổi để lần lượt gỡ hòa, đặc biệt là bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 ở phút bù giờ cuối cùng, qua đó kéo đối thủ vào hiệp phụ để phân định thắng bại.

Tại hiệp phụ, U22 Indonesia đã cho thấy đẳng cấp cũng như bản lĩnh khi có thêm 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng 5-2 chung cuộc, qua đó giành tấm HCV SEA Games sau 3 năm mòn mỏi chờ đợi.

u22 thai lan nhan hcb
U22 Thái Lan nhận HCB SEA Games 32 sau khi để thua Indonesia ở trận chung kết. Ảnh: ThailanNTOFFICIAL

Đối với U22 Thái Lan, đây rõ ràng là thất bại gây thất vọng khi hàng công của họ thi đấu nhạt nhòa, trong khi hàng thủ lại mắc quá nhiều sai sót ở trận này. Hơn hết, đội bóng xứ chùa Vàng vẫn chưa giải được cơn “khát vàng” tại sân chơi SEA Games.

Tuy nhiên, thay vì phải nhận về chỉ trích với màn trình diễn thiếu thuyết phục, U22 Thái Lan lại nhận được nhiều lời động viên ​từ đông đảo người hâm mộ nước nhà.

Theo đó, tài khoản Chanin SongbearForyou Nakin an ủi đội nhà: "Xin chào đội tuyển Thái Lan. Tôi không quan tâm hôm nay bạn thua bao nhiêu bàn vì đá Thái ở trong tim và máu của tôi và cả người Thái. Dù bạn có thiệt thòi đến đâu, tôi vẫn ủng hộ bạn. Nhưng chuyện xảy ra tối nay, tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã phát triển rất tốt. Bạn không nên sử dụng bạo lực. Bạn không nên chế giễu mặt đối diện. Nó thực sự nói lên rất nhiều điều. Tôi muốn thấy đội nhóm Thái Lan thân yêu của tôi phát triển một cách tốt. Không phải con đường của Antpan".

cdv thai lan b

Bên cạnh đó, một CĐV Thái Lan cũng động viên tinh thần "Tiểu Voi chiến": "Thể thao có thắng và thua. Tôi tin rằng bạn đã chơi hết mình. Chúng tôi cũng cổ vũ cho các bạn bằng cả trái tim. Indonesia chơi hay hơn chúng ta. Họ xứng đáng giành chiến thắng. Còn Thái Lan, chúng tôi tiếp tục cải thiện. Tiếp tục tiến lên".

cdv thai lan a

Hay: "Hãy luôn động viên nhau cho dù có chuyện gì đi nữa. Bài học này sẽ giúp bạn mạnh mẽ và tiếp tục chiến đấu"; "Theo đó thua là thua nhưng vẫn ủng hộ đội Thái như thường", "Thật tuyệt vời. Tuy ít người nhưng toàn cầu thủ chiến đấu đến giây cuối cùng. Tiếp tục chiến đấu", các CĐV xứ chùa Vàng động viên đội U22 nước nhà.

cdv thai lan d
(VIDEO: Indonesia và Thái Lan ẩu đả kinh hoàng, ghi vết nhơ xấu trong lịch sử SEA Games)
Theo dõi Sports442 trên