sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 lập kỷ lục người xem không tưởng

Thứ tư, 17/05/2023 11:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia lập kỷ lục về lượng người xem trên nền tảng mạng xã hội.

Tối 16/5 diễn ra trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Đây có lẽ là trận chung kết hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á với những diễn biến kịch tính trên sân.

Sau màn rượt đuổi nghẹt thở, hai đội kéo nhau vào hiệp phụ để phân định thắng bại. Tại đây, U22 Indonesia đã thể hiện sức mạnh và bản lĩnh khi có thêm 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng 5-2 trước Thái Lan, qua đó giành tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi.

u22 thai lan vs u22 indonesia 2
U22 Thái Lan và U22 Indonesia tạo nên trận chung kết hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: ThailandNTOFFICIAL

Bên cạnh 'cơn mưa' bàn thắng, trận đấu cũng chứng kiến 'cơn mưa' thẻ phạt. Theo đó, kịch tính được đẩy lên cao trào sau tình huống U22 Indonesia có bàn vươn lên dẫn trước 3-2 ở đầu hiệp phụ thứ nhất. Hai đội đã lao vào nhau dẫn đến màn ẩu đả vô cùng lộn xộn. Sau tình huống này, trọng tài đã phải rút ra nhiều thẻ vàng và thẻ đỏ cho ban huấn luyện cũng như cầu thủ hai đội. 

Và cũng từ đây, lượt xem trận đấu trên các nền tảng mạng xã hội tăng lên chóng mặt. Theo ghi nhận, lượng người xem trận chung kết bóng đá nam đạt đỉnh ở mức 2,5 triệu người chỉ trong vài giờ, con số kỷ lục tại SEA Games 32. Trước đó, lượng người theo dõi cao nhất được ghi nhận ở mức 1,8 triệu người.

vtv the thao
Lượng người xem trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia chạm mốc 2,5 triệu

Đáng chú ý, các kênh sóng của Việt Nam không chỉ thu hút sự theo dõi của người hâm mộ nước nhà mà còn có đông đảo người hâm mộ của các nước khác trong khu vực. Lý do bởi, trận chung kết này không được sản xuất và phát sóng tại một số nước nên người hâm mộ những nước này phải tìm đến kênh sóng của Việt Nam để theo dõi.

(VIDEO: Indonesia và Thái Lan ẩu đả kinh hoàng, ghi vết nhơ xấu trong lịch sử SEA Games)
Theo dõi Sports442 trên