sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vượt nghịch cảnh viết kỳ tích, Nguyễn Thị Oanh không được chủ nhà Campuchia vinh danh

Thứ năm, 18/05/2023 15:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù kết thúc SEA Games 32 với vị trí số 1 nhưng đoàn TTVN không có VĐV nào được vinh danh bao gồm cả Nguyễn Thị Oanh.

SEA Games 32 đã chính thức bế mạc vào hôm qua 18/5 nhưng dư âm của kỳ Đại hội thể thao trên đất Campuchia thì vẫn còn đó với những tấm gương VĐV vượt nghịch cảnh và nhiều kỷ lục phi thường được thiết lập. 

Thống kê sau Đại hội, có tám VĐV giành từ bốn HCV trở lên tại SEA Games 32, trong đó có tới sáu kình ngư Singapore bao gồm Quah Ting Wen, Quah Zheng Wen, Quah Jing Wen, Jonathan Tan, Letitia Sim và Gan Ching Hwee.

Hai VĐV còn lại đều giành bốn HCV là VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh của Việt Nam và Pal Chhor Raksmy (Campuchia). Chân chạy Bắc Giang là VĐV giành nhiều HCV nhất môn điền kinh, còn Raksmy dẫn đầu HCV ở môn vovinam.

nguyen thi oanh
Nguyễn Thị Oanh không được chủ nhà Campuchia vinh danh tại lễ bế mạc

Tuy nhiên Nguyễn Thị Oanh lại không nằm trong nhóm VĐV tiêu biểu được ban tổ chức vinh danh ở lễ bế mạc. Hai người được chọn là nữ VĐV bơi lội Ting Wen của Singapore và nữ VĐV chủ nhà Raksmy. Ting Wen là VĐV giành nhiều HCV nhất SEA Games với sáu chiếc, trong đó có bốn HCV nội dung cá nhân và 2 HCV ở nội dung đồng đội. 

Cái tên thứ 2 được vinh danh trong buổi lễ khai mạc là võ sĩ người Pal Chhor Raksmy của chủ nhà Campuchia ở bộ môn vovinam với 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Tuy nhiên tất cả các huy chương mà Pal Chhor Raksmy có được đều đến từ các nội dung biểu diễn. 

Pal Chhor Raksmy
Pal Chhor Raksmy được chủ nhà Campuchia vinh danh trong lễ bế mạc

Sẽ có chút tiếc nuối cho Nguyễn Thị Oanh khi đây chắc chắn là cái tên xuất sắc nhất của đoàn thể thao Việt Nam ở kỳ SEA Games 32 vừa rồi với thành tích 4 tấm HCV ở cả 4 nội dung đăng ký. Theo thống kê được tờ Thethao247 đăng tải, nếu xét về thành tích tổng, Nguyễn Thị Oanh sẽ kém hơn 3 anh em ruột của ĐT bơi lội Singapore là Quah Ting Wen (6 HCV), Quah Jing Wen (6 HCV) và Quah Zheng Wen (5 HCV).

Tuy nhiên cả 3 kình ngư này đều có tới 3 tấm HCV đến từ các nội dung đồng đội. Trong khi đó thành tích của Nguyễn Thị Oanh đều là HCV cá nhân ở những nội dung cực khó của môn điền kinh là 1.500m, 5.000m, 3.000m vượt chướng ngại vật, 10.000m.

VIDEO: Băng băng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV 
Theo dõi Sports442 trên