sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Án chồng án, cầu thủ U22 Thái Lan tiếp tục phải trả giá đắt sau màn hỗn chiến với Indonesia

Thứ tư, 24/05/2023 16:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau án phạt từ LĐBĐ Thái Lan, tiền vệ Thirapak Prueangna phải nhận thêm án phạt từ CLB chủ quản Buriram United vì màn ẩu đả với U22 Indonesia mới đây.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã công bố đồng thời đưa ra án phạt cho những cá nhân của đội U22 nước này có liên quan đến vụ ẩu đả với U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Cụ thể, HLV thủ môn Prasopchok Chokmoh, các chuyên viên kỹ thuật của đội U22 Thái Lan gồm Mayid Madada và Patrawut Wongsripuek, mỗi người bị cấm một năm.

Trong khi đó, 2 cầu thủ bao gồm thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ vào sân thay người Teerapak Pruengna sẽ phải nhận án cấm tham gia các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng. Đây được coi là án phạt thích đáng đối với các đối tượng với hành vi phi thể thao của mình.

u22 indonesia vs u22 thai lan au da
U22 Thái Lan và U22 Indonesia để lại hình ảnh xấu xí trong trận chung kết SEA Games 32

Tuy nhiên, cái giá phải trả chưa dừng lại ở đó với tiền vệ Teerapak Pruengna. Sau án phạt từ FAT, anh vừa phải nhận án phạt bổ sung từ CLB chủ quản - Buriram United. Theo đó, Buriram United quyết định cắt giảm 25% lương của Thirapak Prueangna trong vòng 6 tháng bị cấm thi đấu. Bên cạnh đó, cầu thủ này không được phép tham gia các sự kiện của đội bóng chủ quản.

Cụ thể, CLB Buriram United thông báo: "Buriram United và Thirapak Prueangna lấy làm tiếc về vụ việc vừa qua. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ đội tuyển Thái Lan. Sau khi xem xét, Buriram United quyết định áp dụng hình phạt với Thirapak Prueangna.

Cụ thể, CLB quyết định cấm Thirapak Prueangna tham gia các sự kiện trong vòng 6 tháng và đồng thời cắt giảm 25% lương của cầu thủ này trong thời gian nói trên".

tien ve u22 thai lan
Tiền vệ Thirapak Prueangna nhận án phạt bổ sung từ CLB Buriram United. Ảnh: FAT.

"Buriram United sẽ lấy sự cố ở SEA Games 32 làm bài học để giáo dục cầu thủ tốt hơn về ứng xử trên sân cỏ. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng phải ý thức được những hành động như vậy sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh và danh tiếng của CLB cũng như bóng đá Thái Lan", CLB Thái Lan viết thêm.

(VIDEO: Indonesia và Thái Lan ẩu đả kinh hoàng, ghi vết nhơ xấu trong lịch sử SEA Games)
Theo dõi Sports442 trên