sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thanh Nhã: 'Tôi học được nhiều từ lối chơi bóng nhỏ của Nhật'

Thứ tư, 24/05/2023 11:36 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Thanh Nhã mới có những bật mí về lối chơi mà cô theo đuổi và nguyên nhân cho màn thể hiện xuất sắc tại SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 4 liên tiếp trong 4 kỳ SEA Games, nâng số lần vô địch lên 8 lần trong lịch sử. Chiến thắng lịch sử này có được nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của Thanh Nhã và các đồng đội. 

Đặc biệt với Thanh Nhã, ở kỳ SEA Games thứ 2 mà cô tham dự, "cơn lốc đường biên" đã thể hiện sự tiến bộ không ngừng. Ở lần đầu tiên, Thanh Nhã đã không ghi được bàn thắng nào. Nhưng tới kỳ SEA Games tại Campuchia, cô đã gây ấn tượng lớn với lối chơi dũng mãnh cùng những bàn thắng đáng nhớ.

thanh nha
Thanh Nhã thể hiện sự tiến bộ đột phá tại SEA Games 32

Và trong chia sẻ mới nhất của mình với tờ VnExpress, Thanh Nhã cũng đã bật mí về bí quyết cho màn thể hiện xuất thần của mình: "Em đã học hỏi được nhiều từ lối đá ngắn, nhỏ của người Nhật. Em cố gắng tích lũy kinh nghiệm có được từ đó để thi đấu tốt ở SEA Games và World Cup". 

Ngoài ra với Thanh Nhã, các "tiền bối" trên tuyển như Huỳnh Như hay Bích Thùy cũng giúp cô học hỏi được rất nhiều và có động lực tiến bộ từng ngày: "Em đã học hỏi được rất nhiều điều từ chị Huỳnh Như và những đồng đội khác lớn tuổi hơn. Em sẽ cố gắng hết sức để học hỏi từ những trải nghiệm của các chị để tiến bộ hơn", Thanh Nhã chia sẻ. 

thanh nha
Bóng đá Nhật Bản là niềm cảm hứng cho lối chơi của Thanh Nhã

Với màn thể hiện xuất sắc sau SEA Games, Thanh Nhã cũng vừa có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi  cô cùng Ngân Thị Vạn Sự và Hải Linh sẽ tham gia học tập tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Đây được xem là cơ sở để các "chiến binh" của ĐT nữ Việt Nam yên tâm cống hiến cho bóng đá nước nhà. 

Trước mắt Thanh Nhã sẽ dồn toàn lực để cùng ĐT nữ Việt Nam chinh phục hành trình lịch sử tại VCK World Cup nữ 2024 vào tháng 7 tới đây. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 22/5 đến 4/6. Ngày 5/6, thầy trò HLV Mai Đức Chung lên đường sang Đức tập huấn và có 3 trận đấu giao hữu với các CLB tại đây. 

Theo dõi Sports442 trên