sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

LĐBĐ Thái Lan chấp nhận tổn thất, ban án phạt cực nặng cho đội U22 sau vụ ẩu đả tai tiếng

Thứ ba, 23/05/2023 12:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức ra hình phạt cho một số thành viên của đội U22 nước nhà sau vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32.

U22 Thái Lan gây thất vọng lớn khi không thể giành được tấm HCV SEA Games 32 sau khi để thua U22 Indonesia ở trận chung kết. Đáng buồn hơn, đội bóng xứ chùa Vàng còn để lại hình ảnh xấu xí với màn ẩu đả đối thủ trong trận này.

Sau đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã mở cuộc điều tra và tuyên bố phạt nặng những cá nhân của đội U22 nước này có liên quan đến vụ ẩu đả với U22 Indonesia.

Và sau quá trình điều tra và thu thập bằng chứng, Trung tướng Nimmano cho biết đã xác định được những cá nhân liên quan đến sự việc. Theo đó, những đối tượng được công bố gồm 3 thành viên trong ban huấn luyện và 2 cầu thủ.

u22 indonesia au da u22 thai lan
U22 Thái Lan ẩu đả với U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32

Cụ thể, 3 thành viên trong ban huấn luyện gồm Prasadchok Chokmoh (HLV thủ môn), ông Mayed Madad và ông Patrawut Wongsripuek (lãnh đạo đội). 3 người này sẽ bị cấm tham gia làm nhiệm vụ tại các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 1 năm.

Bên cạnh đó, 2 cầu thủ bao gồm thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ vào sân thay người Teerapak Pruengna sẽ phải nhận án cấm tham gia các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng.

Theo đó, FAT tuyên bố: "Sự việc đã được truyền thông trong nước và quốc tế liên tục đưa tin. Điều này đã làm tổn hại hình ảnh của nền bóng đá Thái Lan và cả đất nước Thái Lan một cách nặng nề.

Các lãnh đạo trong BHL đáng ra phải là người dẫn dắt, giám sát hành vi của các cầu thủ trẻ bằng kiến thức, kinh nghiệm, tuổi tác của mình thì lại có những hành vi không đúng mực. Chính vì vậy, không có lý do gì để thương xót".

u22 indonesia vs u22 thai lan au da
Thủ môn Sophonwit Rakyath (áo vàng) là một trong hai cầu thủ của U22 Thái Lan phải nhận án phạt sau vụ ẩu đả

Riêng về phía 2 cầu thủ phải nhận án phạt, FAT bày tỏ sự cảm thông song cũng nghiêm khắc: "Các cầu thủ bị áp lực tâm lý nặng nên đã để xảy ra sự việc đáng tiếc. Sau đó, cả hai đều nhận ra hành vi sai trái của mình và đưa ra lời xin lỗi công khai. Cả hai cầu thủ đều chỉ mới 21, 22 tuổi nên có thể nhận được sự cảm thông. Tuy nhiên, họ vẫn phải chịu hình phạt theo quy định về đạo đức cho vận động viên chuyên nghiệp".

(VIDEO
Theo dõi Sports442 trên