sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia châu Âu: 'Những người kém cỏi, thích sự tự cao mới chỉ trích HLV Troussier'

Thứ tư, 24/05/2023 15:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá giàu kinh nghiệm người Anh Steve Darby thẳng thắn chỉ trích những người lên án HLV Troussier.

Tại SEA Games 32, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Troussier, U22 Việt Nam không thể bảo vệ ngôi vương ở 2 kỳ SEA Games trước đó mà chỉ có được tấm HCĐ. Người hâm mộ bóng đá nước nhà lúc này cũng chia làm 2 nửa, bên cạnh những CĐV tích cực tiếp tục tin tưởng ông Troussier thì cũng có người liên tục lên tiếng chỉ trích và so sánh chiến lược gia người Pháp với người tiền nhiệm Park Hang Seo. 

Park hang seo vs Philippe Troussier
HLV Park Hang Seo và HLV Troussier không tránh được sự so sánh

Trước những ý kiến trái chiều từ dư luận hướng về tân thuyền trưởng U22 Việt Nam, chuyên gia bóng đá người Anh Steve Darby đã lên tiếng trên báo Dân Trí. Theo vị cựu HLV này, những người lên án HLV Troussier thực chất là người kém cỏi, thích thỏa mãn sự tự cao: 

"Đối với một huấn luyện viên, thành hay bại là tại kết quả! Nếu một HLV được bổ nhiệm, ông ấy nên nhận được sự ủng hộ và nếu xảy ra kết quả tồi tệ, ông ấy sẽ bị sa thải. Ông Park đã đạt được những thành quả tuyệt vời, nhưng hãy để ông Troussier có thời gian và cơ hội để thực hiện điều tương tự.

Ông Troussier là HLV có kinh nghiệm ở trình độ ưu tú với bóng đá Nhật Bản và từng làm việc tại Việt Nam nên rất hiểu văn hóa bóng đá nơi đây. Tôi nghĩ ông ấy là lựa chọn tuyệt vời và ông ấy sẽ nhìn ra được những mục tiêu cao và xa hơn". 

Steve Darby
Chuyên gia Steve Darby chỉ trích những người bất mãn với HLV Troussier

"Rất khó khăn khi HLV nước ngoài làm việc tại Việt Nam nhưng lại rất dễ nhận chỉ trích. Nhưng đáng nói là đôi khi những CĐV nói lời tiêu cực chỉ là để thỏa mãn sự tự cao hoặc tìm kiếm "lợi nhuận" tiền bạc và danh tiếng cho bản thân chứ không phải vì tình yêu bóng đá", chuyên gia Steve Darby bày tỏ sự bất bình. 

Thời gian tới, HLV Troussier vẫn còn rất nhiều việc phải làm với đội U22/23 cũng như ĐTQG Việt Nam. Lần lượt là vòng loại U23 châu Á, Asiad 19 và Asian Cup, ...đây sẽ là những giải đấu quan trọng để chiến lược gia người Pháp chứng minh thực lực của mình cũng như khẳng định niềm tin nơi người hâm mộ. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên