sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Phóng viên Mỹ sẵn sàng đi 'nửa vòng trái đất' chỉ để xem giò ĐT nữ Việt Nam

Thứ tư, 24/05/2023 14:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Phóng viên kỳ cựu của tờ New York Times - Mỹ bất ngờ sang tận Việt Nam để ‘điều tra’ Huỳnh Như và các đồng đội trước thềm World Cup nữ 2023.

Sau khi hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam nhanh chóng bước vào quá trình chuẩn bị cho thử thách mới mang tên VCK World Cup nữ 2023. 

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 22/5 - 5/6 trước khi di chuyển tới Đức để tập huấn và thi đấu giao hữu cùng các CLB và ĐT nữ Đức. 

Trong thời gian tại Hà Nội, HLV Mai Đức Chung cùng cộng sự tiếp tục cho các cầu thủ rèn luyện thể lực và chiến thuật, trên cơ sở đã đạt được sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản và thi đấu SEA Games 32. Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng sẽ áp dụng một số bài tập mới để tăng thêm sự hứng khởi cũng như nâng cao kỹ năng cho các cầu thủ.

dt nu viet nam tap luyen 1
HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam tích cực hướng đến VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF

Đáng chú ý, các buổi tập của ĐT nữ Việt Nam gần đây có sự theo dõi của một "vị khách" đặc biệt. Theo đó, phóng viên Jere Longman của tờ New York Times đã sang tận Hà Nội để "thăm giò"  Huỳnh Như và các đồng đội. 

Sở dĩ, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với ĐT nữ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha tại VCK World Cup nữ 2023. Bởi vậy, việc phóng viên Jere Longman sẵn sàng đi "nửa vòng trái đất" để thăm dò đối thủ cũng là điều dễ hiểu. 

Theo đó, nhà báo người Mỹ tiết lộ cũng đã tìm hiểu video về 1 số trận đấu của ĐT nữ Việt Nam, nắm được các cầu thủ trụ cột như Huỳnh Như, Thùy Trang, Bích Thùy và biết được một điều quan trọng là Việt Nam vừa thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa giành tấm HCV SEA Games 32.

dt nu viet nam tap luyen
Phóng viên người Mỹ đích thân sang Việt Nam để theo dõi Huỳnh Như và các đồng đội trước thềm World Cup. Ảnh: VFF

Phóng viên Jere Longman dự kiến sẽ ở lại Việt Nam trong hơn 1 tuần để hoàn thiện các bài viết về ĐT nữ Việt Nam, qua đó ‘hiến kế’ cho đội bóng đá nữ nước nhà.

ĐT nữ Mỹ được coi là đội bóng mạnh nhất bảng E VCK World Cup nữ 2023 bởi họ đang là Nhà Đương kim vô địch Thế giới cũng là ứng cử viên sáng giá cho giải đấu năm nay. Trong khi đó, ĐT nữ Hà Lan cũng là đương kim Á quân Thế giới. Do đó, bảng đấu này được đánh giá là bảng "tử thần" đồng thời dự báo nhiều khó khăn với ĐT nữ Việt Nam.

(VIDEO: HIGHLIGHTS Pháp vs Việt Nam - Nỗ lực đến cùng của ĐT nữ Việt Nam, 7 bàn thắng mãn nhãn khán giả)
Theo dõi Sports442 trên