sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Thái Lan chỉ đích danh sao U22 Indonesia, 'buộc tội' châm ngòi cho màn hỗn chiến

Thứ bảy, 20/05/2023 17:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tờ Thai Rath của Thái Lan mới đây chỉ đích danh cầu thủ Indonesia đã khơi mào cho vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã để lại những hình ảnh xấu xí về màn hỗn chiến giữa hai đội. 

Theo đó, sau bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2 của U22 Indonesia, hai bên đã lao vào nhau ẩu đả. Sau đó, trọng tài chính đã phải rút ra "cơn mưa" thẻ phạt dành cho cầu thủ cũng như ban huấn luyện hai đội. 

u22 indonesia vs u22 thai lan au da
U22 Indonesia và U22 Thái Lan ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32. Ảnh: PSSI

​​Ban đầu, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia tố phía U22 Thái Lan là bên khiêu khích trước. Ở chiều ngược lại, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra để tìm ra người "châm ngòi" vụ ẩu đả.

Và mới đây, truyền thông Thái Lan chính thức tung bằng chứng, đồng thời xác nhận người khơi mào cho vụ ẩu đả là tiền đạo Ramadhan Sananta của U22 Indonesia. Cụ thể, tờ Thairath (Thái Lan) căn cứ vào một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội để cáo buộc màn ăn mừng của Sananta ở những phút cuối hiệp hai đã gây ra sự khó chịu cho các thành viên U22 Thái Lan.

"Nguyên nhân của vấn đề (vụ ẩu đả) có thể lấy bằng chứng từ những clip được cư dân mạng chia sẻ. Ramadhan Sananta, tiền đạo mang áo số 9 của U22 Indonesia, chạy ăn mừng chiến thắng trước khi bước vào hiệp phụ. 

Anh ấy (Sananta) chạy đến trước băng ghế huấn luyện của U22 Thái Lan với lá cờ Indonesia để gây rối. Hành vi này bị coi là thiếu tôn trọng đối với U22 Thái Lan", tờ Thai Rath viết.

u22 indonesia vo dich
Sananta (9) của U22 Indonesia được cho là người đã khiêu khích dẫn đến màn ẩu đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia

Theo đó, truyền thông Thái Lan nhận định trình tự cụ thể, Ramadhan Sananta đã chạy vào khu kỹ thuật của U22 Thái Lan ăn mừng như thể khiêu khích khi tỷ số đang là 2-1 cho U22 Indonesia, lúc trận đấu gần kết thúc hai hiệp chính.

Ramadhan Sananta là tác giả của 2 bàn thắng đầu tiên cho U22 Indonesia trong trận chung kết nói trên. 

Về phần kết quả, trận chung kết khép lại với chiến thắng 5-2 nghiêng về U22 Indonesia sau 120 phút nghẹt thở. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá nam xứ Vạn đảo giành tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi.

(VIDEO: Thái Lan và Indonesia ẩu đả cuối trận chung kết SEA Games 32)
Theo dõi Sports442 trên