sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nội bộ U22 Thái Lan dậy sóng: HLV nguy cơ mất chức, các thành viên 'nín thở' chờ điều tra

Thứ ba, 23/05/2023 09:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi lỡ tấm HCV tại SEA Games 32, nội bộ U22 Thái Lan đang phải đối diện với "cơn sóng ngầm" dữ dội.

U22 Thái Lan đã gục ngã trước ngưỡng cửa giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32 sau khi để thua U22 Indonesia ở trận chung kết. Thất bại này khiến đội bóng xứ chùa Vàng hứng chịu nhiều chỉ trích khi không đáp ứng được sự kỳ vọng to lớn từ người hâm mộ nước nhà.

Và hơn hết, người đứng đầu - HLV Issara Sritaro chính là người bị "chĩa mũi giáo" nhiều nhất. Thậm chí, không ít quan điểm còn kêu gọi nhà cầm quân này rời ghế nóng ở đội U22 Thái Lan.

hlv u22 thai lan 1
HLV Issara Sritaro đứng trước nguy cơ mất ghế nóng tại U22 Thái lan. Ảnh: ThailandNTOFFICIAL

Theo đó, cựu danh thủ Thái Lan, Sarayoot Chaikumdee bất bình lên tiếng: "U22 Thái Lan nhận được nhiều kỳ vọng nhưng không thi đấu tốt. Tôi cho rằng những người có trách nhiệm nên nhìn nhận lại bản thân.

HLV Issara Sritaro nên từ chức. Khi nhìn vào đội ngũ, tôi từng tin chắc rằng U22 Thái Lan sẽ giành tấm HCV SEA Games. Ông ấy cần đứng ra nhận trách nhiệm. Có rất nhiều HLV muốn giúp các đội tuyển Thái Lan phát triển.

Chúng ta còn nhiều người giỏi có thể đảm đương được vị trí này. Những người đó không có cơ hội nếu như HLV Issara Sritaro cứ giữ chặt ghế. Chúng ta cần thẳng thắn nhìn vào vấn đề".

man au da giua u22 thai lan vs u22 indonesia
U22 Thái Lan để lại hình ảnh xấu xí sau màn ẩu đả với U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32

Trong khi đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) vẫn đang trong quá trình điều tra nguồn cơn dẫn đến vụ ẩu đả của đội nhà và U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32. Theo đó, nhiều cầu thủ của U22 Thái Lan đối diện nguy cơ bị kỷ luật sau khi tham gia vào cuộc ẩu đả này.

"Liên đoàn bóng đá Thái Lan bày tỏ nỗi thất vọng và xin lỗi khán giả, Ban tổ chức SEA Games 32 về sự hỗn loạn trong trận chung kết môn bóng đá nam. Chúng tôi sẽ thành lập ủy ban điều tra, khẩn trương tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát và sẽ có hình phạt thích đáng với những người tham gia vụ này", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Somyot Poompanmoung tuyên bố.

Chưa dừng lại ở đó, trung vệ Jonathan Khemdee cũng phải hứng chịu "cơn mưa" chỉ trích sau hành động ném tấm HCB cùng linh vật SEA Games lên khán đài. Bên cạnh đó, trận chung kết với U22 Indonesia cũng là trận cddaaus cuối cùng của cầu thủ này trong màu áo của tuyển Thái Lan. 

(VIDEO: Indonesia và Thái Lan ẩu đả kinh hoàng, ghi vết nhơ trong lịch sử SEA Games)
Theo dõi Sports442 trên