sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hàng công dứt điểm 'trái phá' ở SEA Games, tiền vệ ĐT nữ Việt Nam vẫn lên tiếng than thở

Thứ tư, 24/05/2023 11:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, trung vệ Trần Thị Thùy Trang đã có những chia sẻ đáng chú ý về ĐT nữ Việt Nam trước thềm tham dự VCK World Cup 2023.

Sau khi hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam nhanh chóng bước vào quá trình chuẩn bị cho thử thách mới mang tên VCK World Cup nữ 2023. 

ĐT nữ Việt Nam đã hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 22/5. Toàn đội sẽ duy trì tập luyện và sinh hoạt tại đây, trước khi lên đường sang Đức tập huấn từ ngày 5/6. 

dt nu viet nam tap luyen
ĐT nữ Việt Nam tích cực tập luyện để chuẩn bị cho VCK World Cup 2023. Ảnh: VFF

Chia sẻ trong buổi tập chiều 23/5, tiền vệ Thuỳ Trang cho biết: “Tuần vừa qua, tôi đã dành 2 ngày nghỉ để thăm gia đình, bà con. Hiện tại, mục tiêu của tôi là cùng toàn đội nỗ lực tập luyện, thi đấu tốt ở World Cup 2023. Mục tiêu xa hơn thì tôi chưa có.

HLV Mai Đức Chung dặn chúng tôi phải cố gắng tập trung cho giải đấu sắp tới, quên chiến thắng đi và tập trung cho công việc trước mắt để làm tốt. Dù đã đạt HCV SEA Games, nhưng đội còn điểm yếu nên phải cố gắng nhiều hơn, trong đó có khả năng dứt điểm chưa tốt, bỏ lỡ nhiều cơ hội

Ngoài ra, thiếu vắng Chương Thị Kiều là mất mát lớn với đội nữ. Hàng hậu vệ đôi lúc mất tập trung, đó là điểm khiếm khuyết. Với tôi, qua từng trận đấu, tôi và đồng đội dù có sai lầm, nhưng chúng tôi đều nhìn nhận và cố gắng khắc phục. Tôi tin toàn đội sẽ có thành tích tốt hơn trong tương lai”.

trung ve thuy trang
Trung vệ Thùy Trang cho rằng ĐT nữ Việt Nam còn tồn đọng điểm yếu nơi hàng công. Ảnh: VFF

Nhìn lại hành trình giành tấm HCV SEA Games 32, Thùy Trang bộc bạch: “Thời tiết tại Campuchia rất khắc nghiệt và toàn đội đã nỗ lực hết sức. Thể lực của toàn đội bị bào mòn nhưng với ý chí và tinh thần của tập thể, chúng tôi đã gặt hái thành công. 

Mọi đối thủ ở SEA Games 32 đều mạnh, ngang ngửa Việt Nam. Philippines có thể hình tốt và lối đá tương tự châu Âu. Gặp những đối thủ như Philippines, chúng tôi đã rút ra bài học để chuẩn bị tốt hơn cho World Cup 2023”.

Bên cạnh thủ môn Kim Thanh, trung vệ Thùy Trang được cho là sẽ giã từ sự nghiệp sân cỏ sau VCK World Cup nữ 2023. Thùy Trang đã có thời gian dài gắn bó và đóng góp đáng kể vào thành tích của đội tuyển ở các sân chơi lớn nhỏ. 

(VIDEO: HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar - Tiến vào chung kết đối đầu với Thái Lan)
Theo dõi Sports442 trên