sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Liên tục giành chiến thắng, đội bóng Việt Nam sẵn sàng đối đầu Argentina

Thứ sáu, 26/05/2023 19:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tuyển futsal Việt Nam tiếp tục đánh bại quần đảo Solomon trận thứ 2 liên tiếp trước thềm chuyến tập huấn tại Argentina.

Ở trận giao hữu lượt về với Solomon, HLV Diego Giustozzi tiếp tục gây bất ngờ khi lại để thủ thành Hồ Văn Ý lên băng ghế dự bị. Người bắt chính là Lưu Thanh Bảo với tổ thi đấu bao gồm các cầu thủ là Châu Đoàn Phát, Trần Văn Vũ, Từ Minh Quang và Nhan Gia Hưng.

Tuy nhiên dù ra sân với đội hình nào thì ĐT Việt Nam cũng hoàn toàn áp đảo so với Solomon. Vừa giao bóng chưa đầy 6 giây, ĐT futsal Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số của Ala Hồ Minh Quang. Một pha phối hợp cột 2 quá đẳng cấp và chân sút của CLB Thái Sơn Bắc đã mở tỷ số.

futsal Việt Nam
Thịnh Phát ghi bàn trong 2 ngày liên tiếp cho tuyển futsal Việt Nam.

Dù vẫn chơi cực kỳ áp đảo nhưng gần trong 20 phút còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên, ĐT futsal Việt Nam không thể có thêm bàn thắng. Tuy nhiên khi hiệp 1 chỉ còn chưa đầy 2 phút, Thịnh Phát đã giúp chúng ta nhân đôi cách biệt. Lại 1 pha ban bật không thể ngăn cản và Thịnh Phát chỉ việc dứt điểm vào lưới trống.

Phút thứ 5 của hiệp thi đấu thứ 2, Marlon Sia bên phía Solomon nhận thẻ đỏ vì pha xoạc bóng có lỗi. Trên chấm penalty, Minh Trí tung cú sút mạnh vào giữa khung thành, không cho thủ môn Solomon cơ hội nào để cản phá và nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0. 

futsal Việt Nam
Tuyển futsal Việt Nam thắng Solomon 5-0 ở 2 trận liên tiếp

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ 2, HLV Diego Giustozzi liên tục thay đổi những tổ thi đấu để thử nghiệm các chiến thuật khác nhau. Tuy nhiên ĐT futsal Việt Nam vẫn là người hoàn toàn làm chủ thế trận. Có tới quãng thời gian gần 15 phút trong hiệp thi đấu thứ 2, Minh Trí và các đồng đội liên tục dứt điểm nhưng không thể ghi bàn vào lưới Solomon.

Phút thứ 14 của hiệp 2 sau khi Solomon mắc lỗi tổng hợp, ĐT futsal Việt Nam được hưởng quả phạt 6m và Nguyễn Văn Tuấn dứt điểm chính xác để nâng tỷ số lên 5-0. Những phút cuối ĐT futsal Việt Nam có thêm 1 bàn nữa để ấn định chiến thắng với tỷ số 6-0.

Sau trận giao hữu này thì vào ngày 31/5, tuyển futsal Việt Nam sẽ chốt danh sách 16 cầu thủ sang Nam Mỹ tập huấn. Tại đây, ĐT futsal Việt Nam có cuộc so tài đáng chú ý với tuyển Argentina. 

Theo dõi Sports442 trên