sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

SEA Games còn chưa khai mạc nhưng Việt Nam có thể sẽ có huy chương vàng sớm?

Thứ năm, 05/05/2022 15:17 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng ném bãi biển nam và đội tuyển nhảy cầu là hai đội tuyển có cơ hội mang về huy chương vàng "sớm" về cho Việt Nam nhờ lịch thi đấu đặc biệt.

SEA Games 31 sẽ khai mạc vào tối 12-5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á quy tụ 11 đoàn thể thao tham dự với hơn 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài...

Vậy nhưng khi mà SEA Games 31 còn chưa kịp khai mạc thì đã có rất nhiều môn bước vào thi đấu, đó là: bóng đá, bóng ném bãi biển, nhảy cầu, silat, rowing, kick boxing, kurash. Trong đó 2 môn nhảy cầu và bóng ném bãi biển thậm chí còn kết thúc quá trình thi đấu trước cả khi SEA Games 31 khai mạc.

ttxvn_0205nhaycau2
Đội tuyển nhảy cầu tiến hành luyện tập tại cung thể thao dưới nước Mỹ Đình

Theo lịch thi đấu của ban tổ chức đại hội, môn bóng ném bãi biển nam sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 11/5 tại bãi biển Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh. Thời điểm này thầy trò HLV Trịnh Huy Cường đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu.

Trước đó, tại SEA Games 2019, đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam đã giành huy chương vàng và là tấm huy chương vàng cuối cùng mà đoàn thể thao Việt Nam giành được tại đại hội. Vì vậy, người hâm mộ rất kỳ vọng đội tuyển bóng ném bãi biển nam sẽ mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

ttxvn_0505bongnem5
Đội tuyển bóng ném bãi biển nam tích cực tập luyện

Bộ môn nhảy cầu sẽ diễn ra tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình từ ngày 8 đến 11-5 và cũng là môn thi đấu xong trước khi SEA Games khai mạc. Hiện đội nhảy cầu Việt Nam đang tích cực tập luyện với mục tiêu có thể có huy chương vàng. Niềm hy vọng được đặt lên vai hai vận động viên Ngô Phương Mai và Nguyễn Tùng Dương ở nội dung 3m cầu mềm.

Với quá trình luyện tập tích tập, phấn đấu cho mục tiêu "săn vàng", hai đội tuyển bộ môn bóng ném bãi biển và nhảy cầu hứa hẹn sẽ đem về cho nước chủ nhà Việt Nam chiếc huy chương danh giá nhất trước cả khi lễ khai mạc diễn ra.

Theo dõi Sports442 trên