sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tuyên bố cứng: "Chúng tôi đang có phong độ cao, sẵn sàng đả bại Việt Nam"

Thứ năm, 05/05/2022 14:45 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Mochamad Iriawan (Chủ tịch LĐBĐ Indonesia) kỳ vọng đoàn quân "xứ vạn đảo" sẽ có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại nhà đương kim vô địch - U23 Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới trước trận gặp U23 Việt Nam, Chủ tịch Mochamad Iriawan cho biết: "Chúng tôi lạc quan rằng Garuda Muda (biệt danh tuyển U23 Indonesia) có thể đánh bại Việt Nam. Hiện tại đội quân của chúng tôi đang có phong độ rất tốt và lối chơi cũng được cải thiện đáng kể sau đợt tập huấn tại Hàn Quốc". 

3302050371
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia kỳ vọng vào một chiến thắng của đội tuyển trước U23 Việt Nam

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia cũng nói thêm về việc hai ngôi sao là trung vệ Elkan Baggott (Ipswich Town, Anh) và hậu vệ Asnawi Mangkualam (Ansan Greeners, Hàn Quốc) không thể tham gia thi đấu:

"Tôi vẫn đang bám sát tình hình của đội. Hiện tại, hai cầu thủ Asnawi Mangkualam và Elkan Baggot vẫn chưa thể hội quân. Tuy nhiên, 18 cầu thủ còn lại luôn trong trạng thái sẵn sàng và sẽ nỗ lực thi đấu hết mình. Tôi hy vọng Indonesia sẽ giành huy chương vàng tại SEA Games 31". 

Theo báo chí Indonesia, SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên hai CLB chủ quản Ipswich Town và Asnawi Mangkualam có quyền từ chối nhả quân. LĐBĐ Indonesia (PSSI) vẫn đang cố gắng thuyết phục các CLB của Anh và Hàn Quốc đồng ý để Elkan Baggott và Asnawi Mangkualam về thi đấu cho đội U23 nước này.

Cả hai được dự đoán sẽ hội quân muộn cùng U23 Indonesia tại Việt Nam. Kể cả trường hợp vắng mặt hai cái tên này thì đội tuyển của HLV Shin Tae-yong vẫn không giảm bớt đi sự tự tin. Đoàn quân đến từ "xứ sở vạn đảo" đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. 

dt-viet-nam-indonesia-8-22113730
U23 Indonesia chạm trán U23 Việt Nam trong trận khai mạc SEA Games ngày 6/5

Trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 6/5 trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ. Đây cũng là là trận đầu tiên tại SEA Games 31 của đoàn quân HLV Shin Tae-yong. Sau đó, Indonesia sẽ lần lượt gặp Timor Leste (10/5), Philippines (13/5) và Myanmar (15/5).

Kể từ khi lên cầm quân, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng thắng người đồng hương - HLV Park Hang-seo trên mọi cuộc mặt trận. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở AFF Cup 2020. Khi đó, hai đội đã hoà nhau với tổng tỷ số 0-0. 

Theo dõi Sports442 trên