sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chuyên gia châu Âu: "Dù đã có tiến bộ lớn, nhưng HAGL vẫn thua xa nhiều đối thủ ở châu Á"

Thứ tư, 04/05/2022 10:06 (GMT+7)

Chuyên gia Richard Harcus đánh giá HAGL đã có kết quả vượt kỳ vọng, nhưng điều này chưa thể khỏa lấp khoảng cách trình độ khi các CLB V.League bước ra AFC Champions League.

HAGL đã kết thúc hành trình ở AFC Champions League 2022 với thành tích 1 thắng 2 hòa và 3 thua. Dù chỉ có được 5 điểm và đứng thứ 3 tại bảng đấu nhưng những gì mà thầy trò HLV Kiatisak thể hiện là điều rất đáng được khen ngợi.

Richard Harcus
Chuyên gia châu Âu Richard Harcus - người đại diện của Yaya Toure

"HAGL đã có được kết quả rất tốt, trong bối cảnh họ rơi vào một bảng đấu rất khó. Tôi nghĩ đội bóng này đã làm được những điều vượt qua cả sự kỳ vọng của nhiều người. Tất nhiên với HLV, họ luôn mong muốn đội bóng phải làm được tốt hơn, nhưng dù sao kết quả thế này cũng đáng tự hào rồi", chuyên gia châu Âu Richard Harcus - người đại diện của Yaya Toure chia sẻ với Soha.

Tuy vậy, cũng theo vị chuyên gia này thì nhìn vào thực tế thì đội bóng phố Núi vẫn còn nhiều những yếu kém so với các đội mạnh ở châu Á: 

"Đúng vậy, khoảng cách vẫn còn rất lớn. Nhờ tài cầm quân của mình, HLV Kiatisuk đã giúp khoảng cách giữa HAGL và các đối thủ trông có vẻ ngắn lại, nhưng xét về tính thương mại, sự phát triển, khoa học thể thao và nhiều thứ khác nữa, bóng đá Việt Nam vẫn còn thua xa nhiều đối thủ tại AFC Champions League."

"Cá nhân tôi thấy có nhiều vấn đề liên quan đến đội tuyển quốc gia, với V.League cũng vậy. Tôi tin rằng Kiatisuk không được cung cấp đủ nguồn lực để cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế. Các đội bóng V.League còn nhiều vấn đề và nó được phơi bày một cách rõ ràng khi bước ra sân chơi quốc tế.

Đây không phải lỗi của HLV Kiatisuk mà vấn đề nằm ở CLB. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ giỏi ở giải VĐQG nói chung cũng như HAGL nói riêng. HAGL có nhiều cầu thủ giỏi, Kiatisuk cũng là một HLV có tài, nhưng tôi nghĩ họ cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa. Bản thân các CĐV với sự cuồng nhiệt của mình cũng xứng đáng nhận được nhiều hơn, dù thành tích vừa rồi cũng rất đáng tự hào".

9ed8d8caa4bc65e23cad-4912
HAGL vẫn còn khoảng cách khá xa so với các đội bóng lớn ở châu Á

Trước đó, sau khi có được chiến thắng lịch sử trước Sydney FC, đoàn quân HLV Kiatisak đã được Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam (VFF) gửi lời chúc mừng cùng với đó là quyết định thưởng “nóng” 500 triệu đồng cho màn trình diễn đầy quả cảm của đội bóng phố núi.

Sau khi kết thúc vòng bảng AFC Champions League 2022, HAGL sẽ có thời gian nghỉ ngơi trước khi quay trở lại Night Wolf V. League 2022 vào đầu tháng 7. Với những gì đã thể hiện tại giải đấu châu lục vừa qua, người hâm mộ rất kỳ vọng đoàn quân của HLV Kiatisak sẽ có được phong độ tốt hơn để trở lại những vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Theo dõi Sports442 trên