sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sân vận động Mỹ Đình 'chạy nước rút' trước thềm khai mạc SEA Games 31

Thứ năm, 05/05/2022 13:29 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Chỉ còn khoảng một tuần nữa thì Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ chính thức diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Chính vì vậy, đội ngũ công nhân đang làm việc hết công suất để sớm hoàn thiện những hạng mục sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sáng… cùng các hạng mục cơ sở vật chất khác trên sân.

Sau gần 20 năm kể từ SEA Games 22, Việt Nam mới chính thức đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á. Cũng giống như trước, Sân Mỹ Đình được chọn là nơi tổ chức Lễ khai mạc SEA Games 31. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị các hạng mục cơ sở vật chất trên sân đang gấp rút được hoàn thiện để đếm ngược chờ ngày khai mạc. 

26-1651662692798
Sân vận động Mỹ Đình là nơi tổ chức Lễ khai mạc SEA Games 31 vào ngày 12/5 tới. Nguồn: Nhân Dân

 

Tối qua (4/5), sau buổi tập duyệt chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games 31, ban tổ chức đã tiến hành tháo dỡ sân khấu được lắp đặt trên mặt cỏ sân Mỹ Đình để chăm sóc đặc biệt và cải thiện lại chất lượng mặt cỏ. 

Sau thời điểm này, đội ngũ thi công sẽ lắp lại các lớp phủ lên mặt cỏ sân Mỹ Đình để thực hiện lễ sơ duyệt, tổng duyệt khai mạc SEA Games 31 vào ngày 9 và 10/5 tới. 

Hiện tại, hàng trăm công nhân đang làm việc hết công suất để hoàn thiện công tác lắp đặt sân khấu. Một sân khấu hoành tráng được tạo nên bởi khối giàn giáo khổng lồ được liên kết với nhau. 

Bên cạnh đó, hệ thống máy chiếu, đèn chiếu sáng cũng được ban tổ chức bố trí, lắp đặt ở nhiều vị trí trên sân. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ lắp đặt 44 máy chiếu hiện đại bậc nhất thế giới để phục vụ cho Lễ khai mạc SEA Games sắp tới. 

công nhân thi công
Đội ngũ thi công đang gấp rút hoàn thiện các công tác lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games. Nguồn: Nhân Dân

Ngoài ra, tất cả các ghế ngồi trên khán đài cũng được tân trang lại. Toàn bộ khán đài B được dùng làm sân khấu biểu diễn. Khán đài A dành cho quan chức các nước và đại biểu, khách mời. Khán đài C, D được dùng để làm chỗ ngồi cho các đoàn thể thao đến dự. 

Phía bên ngoài sân, băng rôn và khẩu hiệu chào đón SEA Games 31 cũng đã được hoàn tất. Các công nhân cũng đang dựng hàng loạt các khu chức năng để đảm bảo cho công tác tổ chức, thi đấu các bộ môn thể thao.

Mọi công tác chuẩn bị hứa hẹn sẽ tạo nên một Lễ khai mạc hoành tráng tại sân vận động Mỹ Đình, đồng thời kỳ vọng cho một kỳ SEA Games thành công được tổ chức tại nước nhà. 

Theo dõi Sports442 trên