sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Dỡ bỏ hàng loạt tấm fuvi, mặt cỏ sân Mỹ Đình có dấu hiệu hỏng nặng

Thứ năm, 05/05/2022 16:50 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Việc sân Mỹ Đình được phủ hàng loạt các tấm fuvi quá lâu gây ra tình trạng xấu cho mặt cỏ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến môn bóng đá nam tại SEA Games 31.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Thanh Niên, sáng ngày 5/5, hàng loạt tấm fuvi đã được ban tổ chức dỡ bỏ khỏi mặt sân Mỹ Đình. Trước đó, những tấm fuvi này được phủ lên để phục vụ tập duyệt cho những nghệ sĩ, diễn viên để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào ngày 12/5.

Tuy nhiên, việc phủ những tấm fuvi này khiến cho mặt cỏ trên sân vận động quốc gia không được chăm sóc liên tục. Cỏ sẽ bị chết, bật rễ và thiếu dẫn nước, dần trở thành tàn úa. Điều đáng nói, sân Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra hai trận đấu quan trọng ở hạng mục bóng đá nam vào ngày 22/5 (trận tranh hạng ba-tư và trận tranh huy chương vàng).

san-my-dinh-thao-do-fuvi-8-1573
Các tình nguyện viên tháo dỡ tấm fuvi trên sân Mỹ Đình sáng ngày 5/5 (Ảnh: Hải Yến)

Trước đó vào sáng ngày 4/5, ông Hoàng Đạo Cương - thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, ông Chử Xuân Dũng - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đi kiểm tra tại sân Mỹ Đình để tìm giải pháp.

Sau khi khảo sát và tiến hành thảo luận, ban tổ chức đại hội đã quyết định sẽ tạm thời tháo dỡ 4 lớp phủ trên mặt sân Mỹ Đình sau buổi tập đêm 4-5. Sau khi được tháo dỡ các lớp phủ trên mặt cỏ, trong hai ngày 5 và 6-5, Khu liên hợp thể thao quốc gia sẽ tiến hành chăm sóc đặc biệt cho mặt cỏ sân Mỹ Đình.

Cũng theo các lãnh đạo, sau thời điểm này, đội ngũ thi công sân khấu lễ khai mạc SEA Games 31 lại lắp lại các lớp phủ lên mặt cỏ sân Mỹ Đình để thực hiện lễ sơ duyệt, tổng duyệt khai mạc SEA Games 31 vào ngày 9 và 10-5.

Ngay sau lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra tối 12-5, toàn bộ các thiết bị sẽ được tháo dỡ để trả lại mặt cỏ, đường chạy sân Mỹ Đình cho môn điền kinh và bóng đá thi đấu. Mặt cỏ sân Mỹ Đình sẽ có 8-9 ngày được tưới nước, chăm sóc đặc biệt, đáp ứng yêu cầu cao nhất có thể tổ chức 2 trận bóng đá nam.

Một số hình ảnh sân Mỹ Đình ngày 5/5 (Nguồn ảnh: Hải Yến - Thanh Niên)

san-my-dinh-thao-do-fuvi-7-mat-co-xau-8497
san-my-dinh-thao-do-fuvi-6-5245
san-my-dinh-thao-do-fuvi-2-3907
Theo dõi Sports442 trên