sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Không cần CLB trong nước nhả người, U23 Thái Lan sẽ gọi viện binh từ châu Âu chất lượng gấp bội

Thứ năm, 21/04/2022 09:06 (GMT+7)

Trong buổi họp báo mới nhất, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam tuyên bố U23 Thái Lan sẽ đón nhiều cầu thủ ở châu Âu trở về thi đấu SEA Games 31 tại Việt Nam.

U23 Thái Lan đang gặp rất nhiều khó khăn khi triệu tập lực lượng thi đấu SEA Games. Lý do được đưa ra là giải đấu thể thao lớn nhất Đông Nam Á không thuộc hệ thống của FIFA nên các CLB ở Thai League từ chối "nhả người".

Để khắc phục vấn đề trên, ngoài việc tiếp tục nỗ lực thuyết phục các đội bóng ở giải đấu cao nhất Thái Lan, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam cho biết đã gọi được các cầu thủ trẻ đang thi đấu ở châu Âu về phục vụ cho U23 Thái Lan.

Nualphan Lamsam
Bà Nualphan Lamsam và HLV Polking trong buổi họp báo

Cụ thể, trước đông đảo giới truyền thông Thái Lan tại Bangkok, Madame Pang nói trong buổi họp báo gần nhất: "U23 Thái Lan sẽ có 3 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu cho SEA Games 31, những người này gồm Benjamin Davis (Fulham - Anh), Jonathan Khemdee (OB - Đan Mạch) và Chayapipat Suphanphat (Estoril - Bồ Đào Nha)".

"Ngoài ra, các tài năng người Thái trong lứa tuổi 23, gồm Methee Sarakham, Chakkrit Palaphon, Thiti Tumphon, Ekanit Panya và Irafan Dolo, đã xác nhận rằng CLB của họ sẵn sàng cho họ khoác áo đội tuyển. Các cầu thủ thuộc CLB BG Pathum United cũng vậy" - vị nữ trưởng đoàn đầy quyền lực của bóng đá Thái Lan nói thêm.

Trước đây, vấn đề từ phía hai CLB BG Pathum United và Chonburi FC gây đau đầu cho các quan chức bóng đá Thái Lan, do họ không chịu nhả cầu thủ cho SEA Games. Tuy nhiên, với việc đã có được "viện binh" từ châu Âu, bà Nualphan tỏ ra khá tự tin về lực lượng.

Madame Pang tiết lộ: "Trước đây, Chonburi FC không trao cầu thủ cho U23 Thái Lan dự SEA Games. Tôi sẽ có một cuộc thảo luận khác với Chủ tịch CLB Chonburi Wittaya Khunpluem và Phó chủ tịch CLB Khun Annop Singtothong. Họ xác nhận với tôi rằng vẫn còn cơ hội để cầu thủ từ Chonburi FC gia nhập U23 Thái Lan".

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan
Mục tiêu của U23 Thái Lan là đòi lại tấm HCV từ tay Việt Nam

"Các cầu thủ sẽ sớm lên đội tuyển, kể cả đối với các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Họ sẽ cùng nhau tập luyện ở CLB Port Authority FC, do HLV Mano Polking dẫn dắt. Thậm chí trong trường hợp họ vẫn không để cầu thủ lên tuyển, thì đội hình của U23 Thái Lan vẫn là những cái tên tốt nhất với nhiều cầu thủ ở châu Âu trở về." - Madame Pang khẳng định.

Ở SEA Games 31 sắp tới tại Việt Nam, U23 Thái Lan nằm ở bảng B với các đội U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và U23 Lào. Dù gặp khó khăn về lực lượng nhưng mục tiêu của "Voi chiến" vẫn là giành tấm huy chương vàng danh giá.

Theo dõi Sports442 trên