sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thần đồng bóng đá Thái Lan bị "cấm cửa" dự SEA Games, mục tiêu giành HCV bị đe dọa nghiêm trọng

Thứ ba, 19/04/2022 13:58 (GMT+7)

Đội tuyển U23 Thái Lan đón nhận thông tin không vui khi ngôi sao trẻ được ví như thần đồng 19 tuổi Suphanat Mueanta sẽ không thể góp mặt ở SEA Games 31 sắp tới tại Việt Nam.

SEA Games 31 đã đến rất gần nhưng U23 Thái Lan vẫn đang gặp khó trong vấn đề tập hợp lực lượng. Rất nhiều các CLB có cầu thủ được triệu tập lên tuyển đã từ chối "nhả người". Lý do được đưa ra là giải đấu thể thao cao nhất Đông Nam Á không thuộc hệ thống của FIFA và Thai League đang ở giai đoạn nước rút nên không thể để các cầu thủ thực hiện nhiệm vụ quốc gia.

Mới đây nhất, Suphanat Mueanta, cầu thủ được mệnh danh là thần đồng của bóng đá Thái Lan không thể tham dự SEA Games vì CLB Buriam United không cho phép.

Suphanat Mueanta
Suphanat Mueanta không được dự SEA Games 31

Tại SEA Games 2019, Thái Lan bị loại từ vòng bảng, nhưng Suphanat là một điểm sáng thực sự khi có tới 5 pha lập công. Ở Vòng chung kết U23 châu Á 2020, tiền đạo trẻ này cũng để lại dấu ấn với cú đúp trong trận thắng 5-0 trước U23 Bahrain. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Suphanat cũng đã ghi 3 bàn thắng vào lưới Tajikistan và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). 

Theo truyền thông Thái Lan, một số đội bóng tại giải quốc nội của Nhật Bản (J-League) cũng đang đặc biệt chú ý tới Suphanat và sẵn sàng chi 1,5 triệu USD để chiêu mộ tài năng này. 

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định vòng đấu cuối cùng của giải quốc nội Thai League sẽ được chuyển từ ngày 7/5 lên 4/5. Trong khi đó, các trận bán kết và chung kết cúp Liên đoàn Thái Lan dự kiến diễn ra vào các ngày 11/5 và 15/5 sẽ được lùi tới ngày 25/5 và 29/5.

Tuy nhiên, cả Buriram United và Chonburi đều không muốn “nhả người" do hai CLB này vẫn đang chạy đua để giành vé tham dự giải đấu cao nhất châu Á AFC Champions League cũng như tìm kiếm những chức vô địch ở đấu trường quốc nội.

Ngoài ra, tại SEA Games 31, HLV Mano Polking sẽ không có được sự phục vụ của một số cầu thủ trên 23 tuổi như Sarach Yooyen, Worachit Kanitsribampen, Phithiwatt Sukchitthamkul và đáng tiếc nhất là trường hợp của Chanathip Songkrasin - đang đá AFC Champions League. Bên cạnh đó, Philip Roller đang bị chấn thương.

Suphanat Mueanta
Suphanat Mueanta là ngòi nổ quan trọng của U23 Thái Lan

Theo kết quả bốc thăm, U23 Thái Lan nằm ở bảng B với các đội U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và U23 Lào. Với việc thiếu vắng quá nhiều cái tên quan trọng, tham vọng giành vàng sau khi bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 2019 của "Voi chiến" đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Theo dõi Sports442 trên