sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NÓNG: Hé lộ bến đỗ mới của Quang Hải, không phải là LASK như một số nguồn tin

Thứ tư, 20/04/2022 18:50 (GMT+7)

Quang Hải đang là chủ đề rất nóng hiện nay. Mới đây, nhiều tờ báo Việt Nam đã hé lộ về bến đỗ mới của anh nhưng vẫn chỉ đang dừng lại ở mức tin đồn.

Quang Hải chắc chắn sẽ sang châu Âu chơi bóng trong thời gian tới. Tiền vệ sinh năm 1997 thậm chí còn không tham dự SEA Games 31 để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến xuất ngoại sắp tới. Quang Hải sẽ có khoảng 2 tháng để trau dồi kỹ năng ngoại ngữ cũng như nâng cao thể lực trước khi sang châu Âu vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây.

Thông tin chuyển nhượng của anh cũng đang là vấn đề nóng nhất hiện nay. Theo nhiều nguồn tin đăng tải vào chiều nay (20/4) bến đỗ mới của siêu sao này là CLB LASK của Áo. Tuy nhiên, theo Thanh niên, đó không phải là đội bóng mà cầu thủ sinh năm 1997 ký hợp đồng sắp tới.

Quang Hai
Quang Hải sắp sang Áo thi đấu

Cũng theo nguồn tin trên, đó có thể là CLB Sturm Graz hiện xếp thứ 2 nhóm tranh ngôi vô địch giải VĐQG Áo, sẽ có suất dự vòng loại thứ 2 giải Champions League. Trong lịch sử, CLB này từng 3 lần vô địch giải VĐQG Áo, đoạt 5 Cúp quốc gia, 3 siêu Cúp quốc gia Áo, 3 lần dự vòng bảng Champions League các mùa 1998 - 1999, 1999 - 2000 và 2000 - 2001, và 11 lần dự UEFA Cup (tiền thân Europa League hiện nay).

Các mùa gần đây, CLB Sturm Graz cũng thường xuyên thi đấu tại vòng loại giải Champions League và góp mặt vòng bảng giải Europa League. Ở mùa bóng đang diễn ra, đội bóng Áo này sớm chia tay ngay vòng bảng.

Hiện Hải đang nghỉ ngơi cùng người thân, bạn bè và tích cực học tiếng Anh để tăng khả năng giao tiếp ngoại ngữ khi đến bến đỗ mới. Quang Hải nhấn mạnh, việc anh sẵn sàng ra nước ngoài thi đấu cũng đã được xem như thành công của sự nghiệp và dù kết quả thế nào, đó cũng là một trải nghiệm quý trong cuộc đời.

Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng, Áo là quốc gia khá phù hợp với Hải bởi nền bóng đá nước này không quá căng thẳng, khốc liệt như nhiều giải châu Âu khác nên sẽ giúp Quang Hải thích ứng được nhanh hơn.

Nguyen Quang Hai
Thông tin chuyển nhượng của Quang Hải là chủ đề rất nóng hiện nay

Quang Hải đã trải qua sáu mùa giải chuyên nghiệp cùng Hà Nội FC, anh chơi 126 trận và ghi 35 bàn. Ở tuổi 25, anh đã giành mọi danh hiệu cấp CLB như ba lần vô địch V-League, hai Cup Quốc gia, ba Siêu Cup và Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2018.

Ở các cấp độ của đội tuyển quốc gia, anh là nhân tố quan trọng ở các cấp đội tuyển, giành vị trí á quân ở giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, SEA Games 2019 và vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Quang Hải chính là quân bài quan trọng nhất của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam hiện tại.

Theo dõi Sports442 trên