sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

NÓNG: Quang Hải đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với CLB của Áo từng đấu với MU?

Thứ tư, 20/04/2022 16:34 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nguồn tin uy tín, tiền vệ Quang Hải đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với một đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Áo là LASK.

Chiều 20/4 VnExpress đưa tin, CLB LASK tại giải VĐQG Áo nhiều khả năng sẽ là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Quang Hải sau khi cầu thủ sinh năm 1997 hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội vào ngày 12/4 vừa qua. Đôi bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ, nhưng chưa chính thức ký hợp đồng. 

Mùa này, LASK kết thúc giai đoạn một ở vị trí thứ tám và phải chơi ở nhóm trụ hạng. Tại giai đoạn hai, họ đang đứng thứ hai trong nhóm play-off trụ hạng. Cho đến khi mùa giải kết thúc, Quang Hải sẽ căn cứ vào tình hình thực tế của LASK (có trụ hạng hay không) để đưa ra quyết định cuối cùng. Hiện tại, anh vẫn có thể cân nhắc các đề nghị khác nếu cảm thấy hợp lý.

Trong quá khứ LASK từng nhiều lần giành quyền tham dự sân chơi châu lục là Europa League. Đặc biệt ở mùa giải 2020, họ đã từng lọt tới vòng 1/16 và chỉ phải chịu thua trước Manchester Utd với tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận.

lask-manchester-united-120320zb
LASK từng so tài với Man Utd tại Europa League

Cách đây vài ngày, nhà báo Minh Hải hé lộ về CLB mà Quang Hải sắp chuyển đến là đội bóng ở châu Âu, bên cạnh đó anh cũng tiết lộ một thông tin quan trọng liên quan tới hợp đồng sắp tới:

"Một tập đoàn lớn ở Việt Nam song hành và hỗ trợ Quang Hải cho chuyến chinh phục châu Âu. Giá trị của bản hợp đồng chưa được tiết lộ nhưng cũng lên đến cả chục tỷ đồng. Khoản tiền này sẽ được dùng để chi trả cho các chuyên gia về thể lực, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia y tế, phiên dịch cho Quang Hải khi ra châu Âu thi đấu. Đặc biệt, bản quyền của giải vô địch quốc gia nơi Quang Hải chơi bóng có thể được mua về để phục vụ khán giả Việt Nam", nhà báo Minh Hải cho biết. 

477b0c1d8d5f64013d4e-1117
Bài đăng của nhà báo Minh Hải.

Cuối bài viết nhà báo Minh Hải có tiết lộ thông tin các đơn vị truyền hình của Việt Nam sẽ mua bản quyền phát sóng của giải đấu mà Quang Hải sẽ thi đấu để phục vụ khán giả Việt Nam. Như vậy nhiều khả năng chân sút sinh năm 1997 sẽ không sang Pháp như đồn đoán bởi Ligue 1 đã có bản quyền tại Việt Nam. 

Giải VĐQG Áo chưa có bản quyền truyền hình tại Việt Nam và suốt thời gian qua đã có nhiều nguồn tin cho rằng một số CLB tại đây đang để ý tới Quang Hải. Dựa vào những nguồn tin đặc biệt uy tín, gần như 99% Quang Hải sẽ đến Áo và khả năng cao là LASK nếu đội bóng này trụ hạng thành công vào cuối mùa.

Trước đó, người đại diện của Quang Hải là Nguyễn Đắc Văn cũng manh nha tiết lộ về bến đỗ mới của Quang Hải là 1 giải VĐQG ngoài top đầu châu Âu:

"Không quan trọng giải VĐQG top 5 hay top 10 châu Âu, mà phải phù hợp với Quang Hải". 

laskkkk
Quang Hải đang rất gần với LASK.

Ông Nguyễn Đắc Văn cũng nhấn mạnh rằng: "Quan điểm của tôi là những gì có giá trị phải được chứng minh bằng tài chính. Nếu Quang Hải nhận 10 tỉ ở Việt Nam thì không thể sang châu Âu chỉ nhận 2 tỉ được. Ít ra cũng phải tương đương, gần mức cậu ấy có thể nhận ở Việt Nam".

Theo dõi Sports442 trên