sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chủ tịch Thai League: "Chúng ta xem việc đoạt HCV SEA Games như giành vé World Cup dù nó không đáng được đề cao như vậy"

Thứ bảy, 16/04/2022 09:00 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chủ tịch Thai League có thái độ không hài lòng trước việc các giải VĐQG Thái phải thay đổi để phục vụ toàn lực cho SEA Games 31.

Việc nữ tỷ phú Thái Lan Nualphan Lamsam chính thức vào cuộc để đội tuyển U23 có được lực lượng tốt nhất tại SEA Games 31 đã thành công khi giải VĐQG Thái Lan đã đồng ý lùi lịch để cho các CLB có thể nhả người. Tuy vậy mới đây, chủ tịch của Thai League - ông Korrawee Prissananthakul đã tỏ ra không bằng lòng với cách làm này của LĐBĐ Thái Lan.

Trong một bài chia sẻ, ông Korrawee Prissananthakul lại nhắc lại vấn đề này với giọng điệu than phiền. Theo đó, ông cho rằng Thái Lan đang quá đề cao SEA Games 31 và xem nó quý như tấm vé dự World Cup.

chu-tich-thai-league
Chủ tịch Thai League không đồng tình với cách làm của LĐBĐ Thái

"Tôi hiểu sự kỳ vọng của mọi người vào tấm huy chương vàng ở SEA Games 31. Đó là vấn đề liên quan đến niềm tự hào của người dân Thái Lan cũng như trọng trách mà LĐBĐ Thái Lan đang phải gánh vác. HLV Mano Polking cũng đối mặt với áp lực vô địch. Thậm chí kỳ vọng giành huy chương vàng SEA Games của U23 Thái Lan còn lớn không kém việc đoạt vé dự World Cup.

Nếu mọi thứ diễn ra cách đây 20 năm thì tôi hoàn toàn đồng ý. Nhưng câu chuyện giành HCV SEA Games ở hiện tại không đáng được đề cao đến vậy."

Chủ tịch Thai League còn nói thêm rằng bóng đá nước ông đang mắc bệnh thành tích quá lớn, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng vươn tầm thế giới của người Thái.

"Chúng ta đang bị bệnh thành tích. Chúng ta thỏa mãn với những thành công nhỏ trước mắt. Nếu bóng đá Thái Lan không thoát ra khỏi đấu trường khu vực, thì đến bao giờ chúng ta mới mơ đến việc vươn tầm thế giới?

madame-pang
Bà Madame Pang đích thân vào cuộc giúp U23 Thái Lan có lực lượng tốt nhất (Ảnh: Siam Sports)

SEA Games nên được coi như giải đấu để các ngôi sao mới thi đấu. Điều đó sẽ giúp ích cho họ trong chặng đường dài trước mắt."

Những phát biểu của chủ tịch Thai League trái nghịch hoàn toàn với trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan - bà Madame Pang. Trước đó, nữ tỷ phú khẳng định SEA Games vẫn là giải đấu quan trọng bậc nhất đối với bóng đá Thái Lan và bà muốn làm những điều tốt nhất cho nó.

Theo dõi Sports442 trên