sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ngôi sao châu Âu bị "giữ lại" ở Anh, giấc mơ HCV của U23 Indonesia có nguy cơ tan thành mây khói

Thứ bảy, 09/04/2022 21:57 (GMT+7)

U23 Indonesia tại SEA Games 31 sắp tới sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ trẻ có chiều cao lên đến gần 2m là Elkan Baggott vì CLB chủ quản ở Anh không nhả người.

Mới đây, HLV Shin Tae-yong đã công bố danh sách 29 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho SEA Games. Danh sách này có 6 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, trong đó có trung vệ Elkan Baggott, người đang thi đấu ở Anh cho CLB Ipswich Town.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, người đồng hương của thầy Park sẽ không có được lực lượng như mong muốn để dự SEA Games 31 tại Việt Nam vào tháng 5 tới đây. Cụ thể, vì SEA Games 31 không nằm trong hệ thống các giải đấu của FIFA vào FIFA Days nên CLB Ipswich Town đã từ chối để trung vệ trẻ Elkan Baggott về phục vụ đội U23 Indonesia.

Elkan Baggott
CLB Ispwich Town từ chối để Elkan Baggott về phục vụ U23 Indonesia

Lý do được HLV trưởng đội bóng này đưa ra là Ipswich Town cần sao trẻ cao gần 2m này cho giai đoạn cuối mùa giải đang diễn ra khốc liệt: "Một số cầu thủ của Ipswich Town đang gặp chấn thương trong khi Elkan Baggott lại rất am hiểu chiến thuật của tôi. Tôi cần cậu ấy ở giai đoạn này".

Elkan Baggott được xem là ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Indonesia. Tại CLB chủ quản, trung vệ 19 tuổi thậm chí còn được tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng của đội U23. Với việc không có sự phục vụ của Elkan Baggott ở SEA Games 31 sắp tới, HLV Shin Tae-yong sẽ phải rất đau đầu với bài toán nhân sự ở hàng phòng ngự.

Việc thiếu vắng Elkan Baggott là tổn thất lớn với đội bóng xứ Vạn đảo. Cầu thủ này sở hữu chiều cao tới 1,94 mét và là hòn đá tảng ở hàng thủ. Ở AFF Cup 2020 vừa qua, Elkan Baggott đã thi đấu tương đối tốt trong màu áo đội tuyển Indonesia.

Điều đáng nói, không chỉ trường hợp của Elkan Baggott mà các cầu thủ khác của U23 Indonesia thi đấu ở nước ngoài như Asnawi Mangkualam (Hàn Quốc), Pratama Arhan (Nhật Bản), Egy Maulana (Slovakia), Witan Sulaeman Slovakia), Saddil Ramdani (Malaysia) đều có nguy cơ không thể về tập trung tham dự SEA Games khi mùa giải vẫn còn diễn ra. Chính điều này ảnh hưởng lớn tới tham vọng giành huy chương vàng SEA Games của U23 Indonesia.

elkan-baggott
Thiếu vắng Elkan Baggott là tổn thất rất lớn đối với U23 Indonesia

Toàn đội U23 Indonesia đã tập trung chuẩn bị cho SEA Games kể từ ngày 6/4. Tới ngày 14/4, họ sẽ có chuyến tập huấn ở Hàn Quốc. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Mochamad Iriawan đặt trọn niềm tin vào HLV Shin Tae-yong sẽ mang về thành công cho đội nhà.

Tại SEA Games 31, Indonesia nằm chung bảng với các nhà ĐKVĐ U23 Việt Nam và các đội bóng mạnh khác là U23 Myanmar, Philippines và Đông Timor. Mục tiêu của thầy trò HLV Shin Tae-yong ở giải đấu sắp tới sẽ là giành được tấm huy chương vàng.

Theo dõi Sports442 trên