sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đứng trước nguy cơ mất việc, thủ môn Bùi Tiến Dũng viết tâm thư gửi CLB TP.HCM

Thứ bảy, 09/04/2022 10:25 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngày hôm qua, đồng loạt trên Facebook của hơn chục cầu thủ CLB TP.HCM đình công trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xuất hiện các bức tâm thư gửi đến BLĐ đội bóng.

Những ngày qua, vụ việc ồn ào ở CLB TP.HCM lại nổi lên. Thủ môn Bùi Tiến Dũng và các đồng đội bất ngờ “rủ nhau đình công” từ chiều 7/4. Lý do là vì ở giai đoạn hai của mùa 2021, Ban lãnh đạo CLB chỉ trả cho các cầu thủ 10% phí lót tay, với lý do khó khăn vì Covid-19 và mùa giải cũng bị dừng trước thời hạn.

minh chien tp22
Hàng loạt cầu thủ CLB TP.HCM "rủ nhau bỏ tập"

Trước việc nhiều cầu thủ đình công, CLB TP.HCM được cho là đã để luật sư vào cuộc, thậm chí sẵn sàng thanh lý hợp đồng với 4 cái tên trụ cột của đội. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ khác sẽ được trả thêm một phần phí lót tay, tổng cộng là 20% cho nửa sau mùa 2021 để xoa dịu bớt tình hình.

Trước việc "vừa đấm vừa xoa" của CLB TP.HCM, chiều tối qua thủ môn Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ khác như Tùng Quốc, Ngọc Đức, Huy Toàn, Thanh Thắng… đã có một bức "tâm thư" trên mạng xã hội. Cụ thể:

"Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất nặng nề đến đời sống bóng đá và các CLB tại Việt Nam, trong đó có CLB TP.HCM mà chúng tôi đang cống hiến cũng không phải ngoại lệ.

Thấu cảm sâu sắc với sự khó khăn của CLB, ở mùa giải 2021, anh em cầu thủ chúng tôi đã đồng cam cộng khổ với đội bóng bằng nhiều hình thức:

  • Không kêu ca, phàn nàn khi bị chậm lương 3 tháng liên tiếp.
  • Chỉ nhận 50% lương trong thời gian nghỉ dịch thay vì nhận 70% đúng như theo hợp đồng.
  • Chấp nhận chia sẻ 50% phí lót tay còn lại.

Đặc biệt, anh em chúng tôi luôn cố gắng tập luyện để giữ gìn phong độ và vẫn kiên nhẫn chờ đợi, mong cho đội bóng giải quyết được những khó khăn về mặt tài chính, nhanh chóng lấy lại sự ổn định để tiếp tục đảm bảo đời sống kinh tế, đời sống tinh thần cho cầu thủ.

Cũng xin nhấn mạnh rằng, mối quan hệ giữa CLB và cầu thủ là mối quan hệ được ràng buộc bởi hợp đồng lao động, trong đó có những quy định rất rõ ràng về trách nhiệm, nghĩa vụ mà mỗi bên phải thực hiện. Trong đó, có điều khoản về việc CLB phải chi trả phí lót tay.

screen-shot-2022-04-08-at-19-10-56-327
Bài đăng của thủ môn Bùi Tiến Dũng trên trang cá nhân

Tuy nhiên, các điều khoản được quy định trong hợp đồng đang có dấu hiệu bị vi phạm khi CLB đang không thực hiện đúng những gì đã cam kết trong văn bản giấy trắng mực đen, có chữ ký của các bên.

Thông cảm với CLB nhưng chúng tôi với tư cách là người lao động, là người cống hiến sức lực – trí tuệ của mình cho CLB, anh em cầu thủ mong muốn được nhận những khoản lót tay như đã thỏa thuận. Suốt thời gian qua, anh em chúng tôi đã chờ đợi, nhưng càng chờ đợi, càng cảm thấy thất vọng vì sự chờ đợi này không có tín hiệu đáp lại từ phía CLB – nơi mà chúng tôi luôn gửi gắm sự trân trọng và niềm tin.

Về phía cầu thủ, chúng tôi luôn chấp hành nghiêm tục mọi quy định của CLB, chưa từng vi phạm điều gì làm tổn hại đến hình ảnh và uy tín của CLB. Vì chúng tôi hiểu rằng, hình ảnh của CLB cũng phản ánh chính hình ảnh của chúng tôi. Nên chúng tôi hết sức giữ gìn. Mọi điều khoản trong hợp đồng, luôn được chúng tôi thực hiện đúng.

Nhưng đổi lại, dường như chúng tôi không nhận được sự trân trọng, không được đối xử một cách chuyên nghiệp như tiêu chí mà CLB đang theo đuổi. Cầu thủ chúng tôi cũng có gia đình để lo toan, cũng có trách nhiệm phải gánh vác… Nhưng sự kiên nhẫn trong hơn 1 năm trời của anh em đổi lại là sự thoái thác của những người có trách nhiệm.

Thật vô cùng khó lý giải khi chúng tôi đòi hỏi điều mà đáng nhẽ chúng tôi xứng đáng được nhận (phí lót tay) thì CLB lại ban hành một văn bản khiến anh em chúng tôi bị sốc. Sốc vì quyền lợi chính đáng của chúng tôi không được giải quyết và kèm với đó là hành xử của đội bóng.

Sau 4 vòng đầu tiên của V-League 2022, trước tình thế cực chẳng đã, 12 cầu thủ không được CLB hoàn thành trách nhiệm trong hợp đồng, đã phải bỏ tập để bày tỏ thái độ sau khi luật sư của chúng tôi, không thể liên lạc được với đại diện đội bóng. 

Qua trang cá nhân của mình, chúng tôi bày tỏ mong muốn được đối thoại với CLB, để các bên cũng ngồi lại với nhau tìm hướng giải quyết, giúp chúng tôi có thể toàn tâm toàn ý thi đấu khi V-League trở lại vào tháng 7/2022".

Được biết ở diễn biến mới nhất, lãnh đạo CLB TP.HCM đã thuê luật sư đại diện để làm việc với luật sư của nhóm cầu thủ này.

Theo dõi Sports442 trên