sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái Lan ngỡ ngàng với quyết định của HLV Park Hang Seo tại SEA Games 31

Thứ bảy, 09/04/2022 09:11 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhiều tờ báo Thái Lan tỏ rõ thái độ bất ngờ về quyết định lựa chọn nhân sự của HLV Park Hang Seo khi ông không triệu tập Quang Hải cho SEA Games 31.

Sau nhiều ngày cân nhắc kỹ lưỡng, trưa 8/4 HLV Park Hang Seo đã công bố 3 cái tên quá tuổi chính thức cùng U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng là 3 cái tên được ông Park “chọn mặt gửi vàng”.

U233
Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức sẽ tham dự SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam

Quyết định lựa chọn nhân sự của HLV Park Hang-seo lập tức thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông Thái Lan. Một số trang báo xứ Chùa Vàng tỏ ra rất bất ngờ trước việc Quang Hải không được điền tên.

Tờ báo nổi tiếng Thairath có bài viết với dòng tít: "HLV Park chọn ba cầu thủ trên tuổi dự SEA Games mà bất ngờ không tế tên Messi của Việt Nam".

"HLV Park đã vừa công bố danh sách 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games, bao gồm Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức. Ở giải đấu này, U23 Việt Nam rất quyết tâm chinh phục tấm HCV thứ hai liên tiếp nhưng bất ngờ là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nàm là Nguyễn Quang Hải lại không được điền tên" – Thairath ngạc nhiên với quyết định của HLV Park.

Tờ Goal phiên bản tiếng Thái cũng nhắc tới ngôi sao sinh năm 1997 ngay trên dòng tiêu đề: "Không chọn Quang Hải! HLV Việt Nam chọn 3 cầu thủ khác trên U23 tuổi với mục tiêu bảo vệ danh hiệu tại SEA Games".

"HLV Park Hang-seo vừa chọn ra 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự để đăng ký dự SEA Games 31. HLV Park dường như muốn bổ sung những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Đỗ Hùng Dũng và 2 cầu thủ thi đấu tốt tại AFF Cup 2018 là Tiến Linh và Hoàng Đức . Bất ngờ nằm ở việc Nguyễn Quang Hải – cầu thủ chủ chốt ở ĐTQG Việt Nam lại bị HLV Park Hang-seo gạch tên.

U23 Việt Nam bắt đầu tập luyện từ ngày 7/4. Họ có quỹ thời gian 1 tháng để rèn quân nhằm hướng tới SEA Games. Việt Nam vẫn là đương kim vô địch ở SEA Games và họ đang rất quyết tâm bảo vệ thành công danh hiệu HCV ở giải đấu này" – tờ Goal đưa tin.

anh-chup-man-hinh-2022-03-31-luc-12-43-20-ch-7261
Truyền thông Thái Lan rất quan tâm tới việc Quang Hải không được dự SEA Games 31

Về việc không triệu tập Quang Hải, theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải thì đây là quyết định hợp lý của HLV Park Hang Seo:

"Ở khu vực Đông Nam Á, Quang Hải là một cầu thủ rất xuất sắc. Nhưng trước mắt Quang Hải có thể xuất ngoại rồi. Nếu cậu ấy sang CLB nào đó đúng dịp đá SEA Games thì có thể không được về tham dự. SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. Do vậy giải phóng Quang Hải cũng là điều nên làm.

Nếu có Quang Hải thì là điều tốt cho U23 Việt Nam. Nhưng không có Quang Hải cũng chẳng đáng lo vì Hùng Dũng và Hoàng Đức là những giải pháp tốt rồi. Có Hoàng Đức và Hùng Dũng thì hàng tiền vệ của U23 Việt Nam phải thuộc dạng mạnh nhất ở SEA Games 31. Không có 2 tiền vệ trung tâm nào đá tốt hơn Hoàng Đức và Hùng Dũng đâu.”

Môn bóng đá nam tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ 6/5 đến 22/5. Các trận đấu sẽ được tổ chức trên sân Việt Trì (Phú Thọ) và Thiên Trường (Nam Định). Trận chung kết và tranh HC đồng sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình, Hà Nội. Theo lịch thi đấu, Việt Nam chơi trận khai mạc gặp U23 Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên