sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Vắng Quang Hải ở SEA Games 31, U23 Việt Nam vẫn mạnh hơn so với phần còn lại"

Thứ bảy, 09/04/2022 08:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng dù không có Quang Hải trong đội hình tham dự SEA Games 31 tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn mạnh hơn so với phần còn lại của Đông Nam Á.

Sau nhiều ngày cân nhắc kỹ lưỡng, trưa 8/4 HLV Park Hang Seo đã công bố 3 cái tên quá tuổi chính thức cùng U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng là 3 cái tên được ông Park “chọn mặt gửi vàng”.

U233
Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức sẽ tham dự SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam

Theo đánh giá của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, HLV Park Hang-seo đã đưa ra quyết  định chính xác: "Khi U23 Việt Nam chưa có 3 cầu thủ trên 23 tuổi thì hàng tiền vệ không đem đến sự chắc chắn cho lắm. Chúng ta có thể thấy không ai đảm bảo được cho khu trung tuyến. Do vậy việc gọi thêm Hoàng Đức và Hùng Dũng là điều quá tuyệt vời cho U23 Việt Nam.

Hoàng Đức và Hùng Dũng thuộc hạng xuất sắc bậc nhất ở hàng tiền vệ trên tuyển Việt Nam. Họ có tố chất lãnh đạo. Trong khi đó, Tiến Linh cũng là giải pháp tốt ở vị trí trung phong. Ở vòng loại cuối World Cup 2022, Tiến Linh thi đấu khá ổn trong giai đoạn đầu. Hy vọng ở SEA Games, cầu thủ này có thể lấy lại được phong độ tốt để đáp ứng được nhiệm vụ ghi bàn".

Những ngày qua từng có tin đồn cho rằng Quang Hải sẽ là một trong 3 cái tên quá tuổi được HLV Park Hang Seo triệu tập cho SEA Games tuy nhiên đến phút chót, “Hải con” đã không được lựa chọn. Bình luận về quyết định này, cựu danh thủ Thể Công cho rằng đây là phương án hợp lý cho nhiều bên:

"Ở khu vực Đông Nam Á, Quang Hải là một cầu thủ rất xuất sắc. Nhưng trước mắt Quang Hải có thể xuất ngoại rồi. Nếu cậu ấy sang CLB nào đó đúng dịp đá SEA Games thì có thể không được về tham dự. SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. Do vậy giải phóng Quang Hải cũng là điều nên làm.

Nếu có Quang Hải thì là điều tốt cho U23 Việt Nam. Nhưng không có Quang Hải cũng chẳng đáng lo vì Hùng Dũng và Hoàng Đức là những giải pháp tốt rồi. Có Hoàng Đức và Hùng Dũng thì hàng tiền vệ của U23 Việt Nam phải thuộc dạng mạnh nhất ở SEA Games 31. Không có 2 tiền vệ trung tâm nào đá tốt hơn Hoàng Đức và Hùng Dũng đâu.

Quang Hải nếu đá thì U23 Việt Nam cũng không bị phụ thuộc vào cậu ấy. Chúng ta vẫn mạnh hơn so với phần còn lại ở SEA Games 31.

Ở hàng tiền đạo, Tiến Linh nếu giữ được phong độ như giai đoạn đầu vòng loại cuối World Cup 2022 thì chúng ta sẽ có được tay săn bàn vô cùng tuyệt vời. Thời gian gần đây Tiến Linh có sa sút phong độ và tôi có lo lắng một chút. Hy vọng vào giải cậu ấy có thể đạt được phong độ tốt".

anh-chup-man-hinh-2022-03-31-luc-12-43-20-ch-7261
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng U23 Việt Nam vẫn rất mạnh dù không có sự phục vụ của Quang Hải.

Tại hàng hậu vệ, U23 Việt Nam không có sự tăng cường nào ở vị trí các cầu thủ trên 23 tuổi. Tuy nhiên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải không hề tỏ ra lo lắng:

"Ở vị trí hậu vệ, chúng ta chẳng có gì phải lo dù HLV Park Hang-seo không tăng cường cầu thủ nào trên 23 tuổi. Những cầu thủ như Thanh Bình hay Bùi Hoàng Việt Anh đều rất tiến bộ. Ngoài ra gần đây U23 Việt Nam còn phát hiện ra nhiều hậu vệ tốt. Do đó khu vực hàng hậu vệ không cần tăng cường ai".

Môn bóng đá nam tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ 6/5 đến 22/5. Các trận đấu sẽ được tổ chức trên sân Việt Trì (Phú Thọ) và Thiên Trường (Nam Định). Trận chung kết và tranh HC đồng sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình, Hà Nội. Theo lịch thi đấu, Việt Nam chơi trận khai mạc gặp U23 Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên