sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh, ĐT nữ Việt Nam có bước chạy đà không tốt cho SEA Games

Thứ bảy, 09/04/2022 16:49 (GMT+7)

Trong trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn trước thềm SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam đã để thua ĐT nữ Hàn Quốc với tỷ số cách biệt 0-3.

Chiều 9/4, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam có trận đấu giao hữu đầu tiên với đội tuyển bóng đá nữ Hàn Quốc trên sân vận động Goyang (tỉnh Gyeonggi). Đây là hoạt động tập huấn quan trọng chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới.

Đúng như tuyên bố trước chuyến tập huấn Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung đã thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 4 hậu vệ để đối đầu với đội chủ nhà. Dù đá 4 hậu vệ nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn phòng ngự tập trung và chỉ để thủng lưới ở phút 38 sau tình huống ghi bàn có phần may mắn của Choe Yuri.

Nu Viet Nam vs Han Quoc
Dù đã rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn phải nhận thất bại

Với tính chất của trận giao hữu, HLV Mai Đức Chung đã mạnh dạn yêu cầu các cầu thủ chủ động dâng cao đội hình trong hiệp 2, Tuyết Dung hay Thanh Nhã đã gây ra đôi chút khó khăn cho các cầu thủ Hàn Quốc ở khoảng thời gian đầu hiệp 2.

Đúng ở thời điểm đang thi đấu tốt, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 54. Kang Chae Rim bình tĩnh dứt điểm trong vòng cấm khiến những nỗ lực cứu thua của thủ môn Kim Thanh bất thành. Đến phút 66, thủ môn Kim Thanh mắc lỗi khi bắt không dính cú sút của Lee Geum Min khiến bóng từ từ lăn vào lưới. 3-0 cho ĐT nữ Hàn Quốc là kết quả cuối cùng.

Như vậy, ở cả 3 lần gặp nhau gần đây nhất, ĐT nữ Việt Nam đều thua ĐT nữ Hàn Quốc 0-3. Sau đây 2 ngày, các cô gái của chúng ta sẽ có cuộc tái ngộ với chính đội chủ nhà Hàn Quốc trước khi tiếp tục có những trận giao hữu với các đội bóng tại xứ sở kim chi vào các ngày 13.4, 15.4, 17.4 và 19.4.

Vì dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, các cầu thủ không được tiếp xúc nên đoàn được bố trí ăn nghỉ gần nơi tập luyện. Thành phần đoàn sang Hàn Quốc lần này có 26 tuyển thủ. Sau đợt tập huấn, Ban huấn luyện sẽ chọn ra danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 31.

ĐT nu Viet Nam
Sau đợt tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung sẽ chốt danh sách dự SEA Games 31

Đội hình xuất phát:

ĐT nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh,  Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Xuân, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Thái Thị Thảo, Trần Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Tuyết Dung,  Huỳnh Như, Phạm Hải Yến.

ĐT nữ Hàn Quốc: Yoon Younggeul, Choo Hyojoo, Shim Seoyeon, Lim Seonjoo, Lee Mina, Choe Yuri, Lee Geummin,  Lee Youngju, Kang Chaerim, Kim Hyeri, Son Hwayeon.

Theo dõi Sports442 trên