sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thi đấu nhạt nhòa trước đối thủ yếu hơn, HAGL phải nhờ đến loạt "đấu súng" mới giành vé đi tiếp

Thứ bảy, 09/04/2022 19:24 (GMT+7)

HAGL phải rất vất vả mới giành được quyền đi tiếp tại Cúp Quốc gia 2022 sau khi có được thắng lợi với tỷ số 5-3 trên loạt sút luân lưu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sau khi trải qua chuỗi trận vô cùng thất vọng những vòng đầu tiên Night Wolf V.League 2022, CLB Hoàng Anh Gia Lai được kỳ vọng sẽ có được một chiến thắng tại Cúp Quốc gia Việt Nam để có thể có bước chạy đà tốt cho chặng đường còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, trái với tất cả kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ, đội bóng phố Núi lại tiếp tục trình diễn một lối chơi nhạt nhòa và thiếu đi sự đột biến cần thiết để có thể ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức.

Hoang Anh Gia Lai vs Hong Linh Ha Tinh
HAGL phải rất vất vả mới vượt qua được HL Hà Tĩnh

Phút thứ 12, Minh Vương có cơ hội mở tỉ số sớm cho đội chủ nhà sau pha tạt bóng chuẩn xác của Công Phượng tuy nhiên cú dứt điểm ở cách khung thành 10m của tiền vệ này lại đưa bóng tìm đến đúng vị trí của Quang Tuấn.

Đội bóng phố Núi suýt phải trả giá ở phút thứ 26 khi Hữu Tuấn để mất bóng vào chân của Paollo. Tuy nhiên, rất may cho thầy trò HLV Kiatisak khi cú dứt điểm của ngoại binh này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước vào hiệp 2, HAGL dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên, Tuấn Anh và các đồng đội tiếp tục cho thấy sự bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành của Quang Tuấn.

Phút thứ 65, ngoại binh Janclesio đã có pha đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm căng về phía Tuấn Linh tuy nhiên thủ môn của HAGL đã thi đấu tập trung để ôm trọn trái bóng. Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà bất lực trong việc ghi bàn. Để HLHT cầm hòa sau 90 phút, HAGL đã buộc phải bước vào loạt penalty cân não.

Ở loạt penalty, rất may cho đội bóng của bầu Đức là các tuyển thủ quốc gia được giao trọng trách đều đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy đều đưa được bóng vào lưới mặc dù thủ môn đối phương đoán được đúng hướng sút. Thắng chung cuộc 5-3 trên loạt sút luân lưu, thầy trò HLV Kiatisak bước tiếp vào vòng trong Cúp Quốc gia.

cong-phuong-8
Dù thắng nhưng HAGL vẫn cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn có thành tích tốt hơn ở mùa giải năm nay

Đội hình ra sân HAGL vs HLHT:

HAGL: Tuấn Linh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Minh Vương, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hữu Tuấn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Việt, Brandao, Mauricio.

HLHT: Dương Quang Tuấn, Almeida Santos, Đinh Thanh Trung, Paollo Madeira, Đào Nhật Minh, Đào Văn Nam, Trịnh Đức Lợi, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Huy, Trần Văn Công, Nguyễn Văn Hạnh.

Theo dõi Sports442 trên