sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pep Guardiola tiết lộ điểm tương đồng giữa Messi và Haaland

Thứ tư, 03/05/2023 20:55 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Pep Guardiola nhận định rằng ngôi sao 22 tuổi Erling Haaland có những đặc điểm giống hệt huyền thoại Lionel Messi.

Huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định cầu thủ Erling Haaland, người đã ghi 50 bàn trên mọi đấu trường trong năm đầu tiên khoác áo Man City, hoàn toàn xứng đáng được so sánh với huyền thoại Lionel Messi. 

Trước đó, siêu sao Messi cũng đã từng có 6 lần ghi hơn 50 bàn thắng trong 9 năm khoác áo Barca, trong đó có 73 bàn ở mùa giải 2011-12, mùa giải cuối cùng Guardiola dẫn dắt câu lạc bộ xứ Catalan. 

Pep Guardiola tiet lo diem tuong dong giua Messi va Haaland
Pep Guardiola tiết lộ điểm tương đồng giữa Messi và Haaland

Bất chấp hình thể có phần tương phản, huấn luyện viên Pep Guardiola nhận xét rằng Haaland và Messi có sự đồng điệu về tư duy và khát khao chơi bóng. Khi được hỏi rõ hơn về điểm tương đồng giữa hai ngôi sao, Guardiola nói: “Vâng, xét về mặt bàn thắng và tinh thần.

Messi đã làm điều đó mỗi mùa trong 10 đến 15 năm qua. Nhưng Haaland cũng đã đạt đến đẳng cấp tương tự về số bàn thắng. Hầu như trận nào anh ấy cũng ghi bàn. Một hoặc hai bàn trong mỗi trận đấu, anh ấy luôn ghi bàn nếu có cơ hội". 

"Tuy nhiên, Messi là cầu thủ toàn diện nhất mà tôi từng thấy nếu xét về tầm nhìn, rê bóng, chuyền bóng, khả năng cạnh tranh. Hy vọng rằng Erling có thể gần giống như Leo bởi điều đó sẽ rất tốt cho đội bóng và cả anh ấy”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Pep Guardiola tiet lo diem tuong dong giua Messi va Haaland
Pep Guardiola tiết lộ điểm tương đồng giữa Messi và Haaland

Haaland đã có 34 bàn thắng ở Premier League mùa giải năm nay, qua đó san bằng với kỷ lục do Alan Shearer và Andy Cole nắm giữ, ngôi sao trẻ người Na Uy chỉ cần thêm một bàn thắng nữa để vượt qua các huyền thoại tại Premier League.

Huấn luyện viên Pep Guardiola tự hào chia sẻ về cậu học trò: "Tôi đã hiểu rõ hơn về Erling một chút, anh ấy là một người thích cạnh tranh và luôn có suy nghĩ tích cực. Anh ấy luôn mang trong mình sự tự tin đáng kinh ngạc. Đó không phải là sự kiêu ngạo, đó là sự tự tin để nói rằng tôi sẽ ghi bàn trong mọi trận đấu.

Chỉ trong mùa giải đầu tiên tại Premier League, anh ấy đã ghi được 50 điểm và cân bằng kỷ lục của hai huyền thoại Andy Cole và Alan Shearer, điều đó thật tuyệt vời. Chúng tôi có cảm giác mỗi trận anh ấy đều sẽ ghi bàn và điều đó giúp ích rất nhiều cho đội bóng. Tuy nhiên, những gì mà Haaland mang lại không chỉ có thế.

Anh ấy tham gia vào công việc pressing, phòng thủ, anh ấy tham gia vào những đường bóng dài và trước đây chúng tôi không có điều đó", nhà cầm quân năm 1971 cho biết thêm. 

Theo dõi Sports442 trên