sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Pep Guardiola ca ngợi màn trình diễn của hai ngôi sao Man City

Thứ hai, 01/05/2023 21:56 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Sau chiến thắng 2-1 trước Fulham để đưa Man City trở lại ngôi đầu bảng, huấn luyện viên Pep Guardiola đã dành lời khen ngợi đặc biệt cho Erling Haaland và Julian Alvarez.

Trong trận gặp quan trọng với Fulham, Man City đã bị giáng một đòn mạnh khi ngôi sao chủ chốt Kevin de Bruyne dính chấn thương, tuy nhiên, ngay cả khi không có sự phục vụ của tiền vệ người Bỉ trên sân thi đấu, sức mạnh đến từ sự kết hợp giữa Haaland và Alvarez cũng đủ để đảm bảo chiến thắng cho The Citizens.

Ngay từ những phút đầu của trận đấu, Erling Haaland đã nhanh chóng ghi bàn thắng sau quả phạt đền ở phút thứ 3. Với pha lập công này, siêu sao người Na-uy đã xác lập thành tích ấn tượng khi chạm mốc 50 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải 2022/23. Trong mùa giải năm nay, không có ngôi sao nào ở Ngoại hạng Anh có thể làm được điều tương tự.

Pep Guardiola ca ngoi man trinh dien cua hai ngoi sao Man City
Pep Guardiola ca ngợi màn trình diễn của hai ngôi sao Man City

Tuy nhiên, chính Alvarez, người bị phạm lỗi trong quả phạt đền, đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Man xanh bằng một pha lập công lập công đẹp mắt ở phút 36. Tiền đạo người Argentina đã thực hiện một tình huống dứt điểm hoàn hảo từ ngoài vùng cấm, bóng đi vào lưới Fulham trong sự bất lực của thủ môn Bernd Leno.

Trước đó, cầu thủ 23 tuổi vốn chủ yếu được sử dụng như một nhân tố dự bị trong mùa giải năm nay. Hiện tại, Alvarez đã có 8 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia và đang chứng tỏ bản thân là một phương án hiệu quả trong đội hình thi đấu của Pep Guardiola.

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã dành những lời chúc mừng đến màn trình diễn của các học trò. "Chúc mừng Erling Haaland. Những bàn thắng đẹp nhất giúp chúng tôi đạt được điều mình muốn.

Với Julian Alvarez, mỗi khi ra sân, anh ấy đều cống hiến cho chúng tôi mọi thứ. Anh ấy đã kiến ​​tạo thành công quả phạt đền và sau đó là bàn thắng phi thường. Có hai tiền đạo là một vũ khí đáng kinh ngạc. Chơi gần như tất cả các trận đấu và trở thành nhà vô địch thế giới với Argentina, nơi có hàng ngàn cầu thủ tài năng, chứng tỏ Julian Alvarez có một cái gì đó rất đặc biệt", nhà cầm quân sinh năm 1971 chia sẻ. 

Pep Guardiola ca ngoi man trinh dien cua hai ngoi sao Man City
Pep Guardiola ca ngợi màn trình diễn của hai ngôi sao Man City

Trước màn trình diễn tỏa sáng của Alvarez, nhiều khả năng huấn luyện viên Pep Guradiola cần phải ngẫm nghĩ lại liệu có phải ông đã sai khi vẫn cố chấp bám vào sơ đồ "tiền đạo ảo" trong suốt thời gian dài.

“Điều đó giúp tôi rất nhiều để hiểu rằng trong tương lai tôi có thể điều chỉnh điều gì đó để cả hai ( Julian Alvarez và Kevin De Bruyne) đều được ra sân,” chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm. 

Man City sẽ khởi đầu tháng 5 với vị trí đầu bảng Premier League, The Citizens cũng sẽ tiếp đón đối thủ Real Madrid tại bán kết Champions League và Manchester United tại trận chung kết FA Cup sắp tới. 

"Mối quan tâm duy nhất của tôi bây giờ là cách chúng tôi phục hồi. Chúng tôi chơi ba ngày một trận nhưng điều đó xảy ra nếu bạn tham gia ba giải đấu cùng một lúc. Chiến thắng trong các trận đấu giúp các cầu thủ phục hồi nhanh hơn", Guardiola nói thêm. 

Theo dõi Sports442 trên