sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Erling Haaland phá kỷ lục ghi bàn tại Premier League

Thứ năm, 04/05/2023 10:19 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Erling Haaland đã chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn của sân cỏ nước Anh trong ngày Man City trở lại ngôi đầu bảng Premier League.

Với bàn thắng vào lưới West Ham trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 28 giải Ngoại hạng Anh, siêu sao trẻ người Na Uy Erling Haaland đã phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải tại Premier League.

Trước đó, tiền đạo 22 tuổi đã có bàn thắng mở tỷ số ngay tại phút thứ 3 trong chiến thắng 2-1 của Man City trước Fulham vào hôm 30 tháng 4 để cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải với các huyền thoại Andrew Cole và Alan Shearer.

Tuy nhiên, pha lập công của Haaland ở phút 70 trước West Ham đã giúp Haaland trở thành cầu thủ có bàn thắng thứ 35 trong mùa giải, vượt qua kỷ lục ghi 34 bàn trước đó của các huyền thoại trong khi chiến dịch Premier League hiện tại vẫn chưa kết thúc.  

Erling Haaland pha ky luc ghi ban tai Premier League
Erling Haaland phá kỷ lục ghi bàn tại Premier League

Haaland đã ghi bàn thắng kỷ lục cho riêng mình mình theo phong cách đẳng cấp điển hình, tiền đạo sinh năm 2000 nhận đường đường chuyền của Jack Grealish, sau đó thoát xuống bấm bóng qua đầu thủ thành Fabianski để nhân đôi cách biệt cho Man City. Chiến thắng trước West Ham không những giúp The Citizens giành trọn 3 điểm mà còn đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ Arsenal.

Trong cuộc trao đổi sau trận đấu với Sky Sport, Haaland chia sẻ: "Đó là một đêm đặc biệt và là một khoảnh khắc đặc biệt. Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Tôi không biết nói gì hơn. Tôi biết về kỷ lục, tất nhiên, nhưng chúng tôi đã cố gắng tạo ra cơ hội ghi bàn và điều đó không dễ dàng vì các cầu thủ bên phía đối phương muốn phòng thủ. Chúng tôi đã cố gắng trong hiệp một nhưng cuối cùng bàn thắng cũng đã đến". 

Erling Haaland pha ky luc ghi ban tai Premier League
Erling Haaland phá kỷ lục ghi bàn tại Premier League

Các cầu thủ Man City đã lập đội danh dự sau trận đấu tại sân vận động Etihad, nhiệt tình đập vào đầu Haaland khi cầu thủ này chạy qua để ăn mừng. Sau khi chứng kiến cậu học trò thiết lập thành tích mới tại Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã nhanh chóng dành những lời khen có cánh cho Erling Haaland.

“Tôi nghĩ anh ấy xứng đáng với điều đó, cả đội xứng đáng với điều đó bởi vì nếu không có cả đội, anh ấy không thể làm được điều đó. Chúng tôi rất hài lòng về anh ấy, được làm việc cùng anh ấy là niềm vui của chúng tôi. Tất nhiên kỷ lục này sớm hay muộn sẽ bị phá vỡ, có thể sẽ bởi chính anh ấy trong tương lai. Anh ấy sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng.

Hôm nay là trận đấu mà Erling vượt qua vị trí của Andy Cole và Alan Shearer. Họ là những tiền đạo hàng đầu nên điều đó càng trở nên đặc biệt", chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ. 

Hiện tại, Haaland vẫn còn một chặng đường dài để vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Trước đó, huyền thoại Dixie Dean đã ghi 60 bàn cho Everton trong mùa giải 1927-28.

Theo dõi Sports442 trên