sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Mikel Arteta: 'Chúng tôi ở đây để giành mọi danh hiệu'

Thứ hai, 01/05/2023 21:55 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

HLV Mikel Arteta hy vọng Arsenal sẽ giành chiến thắng trước một Chelsea đang gặp khủng hoảng để lấy lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay Man City.

Theo tờ Mirror, huấn luyện viên Mikel Arteta đã chia sẻ ông không hài lòng vị trí hiện tại của Arsenal trên bảng xếp hạng và tuyên bố rằng Pháo thủ vẫn đang trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Từng có khoảng thời gian thi đấu thăng hoa, tuy nhiên, Arsenal lại "sẩy chân" ở thời điểm bước ngoặt của mùa giải và để Man City giành lấy lợi thế trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh. 

HLV Mikel Arteta: 'Chung toi o day de gianh moi danh hieu'
HLV Mikel Arteta: 'Chúng tôi ở đây để giành mọi danh hiệu'

Đã có khoảng thời gian bị Pháo thủ bỏ xa đến 11 điểm, thế nhưng, Man City hiện tại đang vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Fulham trong khuôn khổ vòng 34 giải Ngoại hạng Anh. Dù số phận không nằm trong tay của các cầu thủ Arsenal, Arteta vẫn kiên quyết rằng Pháo thủ không từ bỏ giấc mơ và sẽ chiến đấu hết mình trong trận đấu trên sân nhà với đối thủ Chelsea diễn ra vào rạng sáng ngày 3 tháng 5 tới đây.

Trong cuộc họp trước trận đấu với The Blues, khi được hỏi liệu Arsenal có chấp nhận với vị trí thứ hai như hiện tại hay không, huấn luyện viên Arteta đã trả lời đơn giản: “Không”. Sau một lúc lâu im lặng, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm: “Tôi đã đề cập đến nó rồi".

Nhà cầm quân sinh năm 1982 cũng đã nói tiết lộ tâm trạng của các cầu thủ sau thất bại nặng nề trước Man City. “Chúng tôi vẫn chưa hài lòng, chúng tôi vẫn buồn và chúng tôi vẫn muốn hơn. Chúng tôi muốn trở thành câu lạc bộ thi đấu tốt nhất, đó là tinh thần mà chúng tôi cần".

Arsenal phai som lay lai tinh than sau tran thua truoc Man City
Arsenal phải sớm lấy lại tinh thần sau trận thua trước Man City

Khi được hỏi về cơ hội vô địch Premier League năm nay, huấn luyện viên Mikel Arteta chia sẻ: “Vâng, bởi vì chúng tôi đã đạt được những gì khó đạt được và chúng tôi vẫn có thể giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đội bóng vẫn còn năm trận đấu nữa và vẫn còn rất nhiều điều có thể xảy ra ở phía trước.

Việc chúng tôi phải làm là quên đi những gì đã xảy ra trong quá khứ, học hỏi từ nó và bước vào trận đấu tiếp theo với một đội hình đầy đủ và sắp xếp mọi thứ đúng đắn. Chúng tôi là câu lạc bộ bóng đá Arsenal, chúng tôi phải ở đây để giành mọi danh hiệu, đây là yêu cầu".

Huấn luyện viên Mikel Arteta cũng đã xác nhận Pháo thủ sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của William Saliba trong trận đấu sắp tới với Chelsea khi chấn thương của hậu vệ này vẫn không có dấu hiệu cải thiện.

Theo dõi Sports442 trên