sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đại sảnh danh vọng Premier League: Hai vị ‘chiến lược gia huyền thoại’ lộ diện

Thứ bảy, 01/04/2023 10:42 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mới đây, Premier League đã vinh danh hai vị “chiến lược gia huyền thoại” đầu tiên trong đại sảnh danh vọng là Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger.

Đại sảnh danh vọng Premier League (Hall of Fame) là nơi công nhận và tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc cùng đóng góp đáng kể cho Premier League kể từ khi thành lập vào năm 1992. Đây là danh hiệu cá nhân cao nhất được Liên đoàn bóng đá Anh trao tặng.

Sir Alex Ferguson đã có một sự nghiệp 27 năm đáng kinh ngạc tại Old Trafford, nơi ông đã cùng với đội bóng của mình là Man Utd giành chức vô địch Premier League đầu tiên vào năm 1992/93. Và sau cái ngày Sir Alex rời đi, vị chiến lược gia huyền thoại này đã giúp Quỷ Đỏ có chạm mốc 20 danh hiệu ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

sir alex ferguson duoc hall of fame ton vinh
Sir Alex Ferguson được Hall of Fame tôn vinh.

Kỷ lục mọi thời đại tại Premier League của Sir Alex Ferguson là 528 thắng lợi sau 810 trận đấu. Vị chiến lược gia huyền thoại người Scotland đã 11 lần được vinh danh là HLV xuất sắc nhất của mùa giải và 27 lần nhận giải thưởng hàng tháng.

Sir Alex Ferguson đa có những chia sẻ đầy xúc động sau khi được Premier League vinh danh: "Tôi thực sự vui mừng khi được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Premier League. 

"Thật vinh dự khi bạn nhận được sự công nhận như thế này. Tuy nhiên, đó không chỉ là về tôi với tư cách là cá nhân. Đó là về công việc tại Man Utd đã có trong nhiều năm, vì vậy tôi cũng tự hào về CLB, nhân viên và các cầu thủ của tôi".

"Công việc của tôi là khiến người hâm mộ vui vẻ trở về nhà. Lịch sử của United và kỳ vọng của riêng tôi là những thứ thúc đẩy tôi, và sau đó tôi phải cố gắng phát triển tất cả các cầu thủ của mình với cùng kỳ vọng và đảm bảo rằng chúng tôi có thể ra sân và đạt được chúng".

"Tôi cảm thấy Arsene là người được giới thiệu rất xứng đáng khi ông ấy đã biến đổi Arsenal một cách tuyệt vời. Họ trở thành một đội bóng cạnh tranh trực tiếp và cả hai chúng tôi đều muốn giành chiến thắng, điều đó đã thúc đẩy chúng tôi tiến xa hơn".

hai tuong dai cua premier league
Hai vị chiến lược gia huyền thoại này là tượng đài của Premier League.

"Trong suốt nhiều năm kể từ khi nghỉ hưu, chúng tôi đã cùng nhau đi ăn tối tại một nhà hàng nhỏ mà ông ấy biết rõ ở Thụy Sĩ. Ông ấy là một người đàn ông thực sự thú vị và tôi thích bầu bạn với ông ấy, nhưng công việc của tôi vẫn là chọn rượu!"

Với HLV Arsene Wenger, 22 mùa giải dẫn dắt Arsenal của vị chiến lược gia huyền thoại người  là một kỷ lục của Premier League. Ông đã ba lần vô địch Premier League và làm nên lịch sử vào mùa giải 2003/04 khi giúp Pháo Thủ trở thành đội duy nhất bất bại trong suốt mùa giải.

Trở thành một trong những huấn luyện viên nước ngoài đầu tiên tại Premier League vào năm 1996, tác động của Arsene Wenger là ngay lập tức và đáng chú ý. Vị chiến lược gia huyền thoại người Pháp đã nâng cao các tiêu chuẩn thông qua triết lý bóng đá mang tính cách mạng và cam kết chơi thứ bóng đá tấn công hấp dẫn, đẹp mắt để rồi sau đó mang về một mùa giải 1997/98 hoàn hảo.

Arsene Wenger đã có kỷ lục 828 trận đấu tại Premier League, bao gồm 476 thắng lợi và 199 trận hòa. Ông được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất mùa giải các năm 1998, 2002 và 2004.

se that la thieu sot lon neu hall of fame vang mat arsene wenger
Sẽ thật là thiếu sót lớn nếu Hall of Fame vắng mặt Arsene Wenger.

Arsenal Wenger cũng đã có những chia sẻ: "Tôi rất biết ơn vì đã được chọn vào Đại sảnh Danh vọng Premier League. Chúng tôi luôn muốn mang đến điều gì đó đặc biệt cho người hâm mộ và khi bạn sở hữu những cầu thủ có khả năng làm nên những điều phi thường, điều quan trọng nhất đối với tôi là nghĩa vụ của sự hoàn hảo".

“Tôi muốn được biết đến như một người yêu mến Arsenal, người tôn trọng các giá trị của câu lạc bộ và để nó ở vị trí mà nó có thể phát triển và thậm chí còn lớn hơn nữa".

"Được chia sẻ điều này với Sir Alex Ferguson là một vinh dự lớn đối với tôi. Nó giống như hai võ sĩ quyền Anh, bạn chiến đấu điên cuồng và cùng nhau vượt qua quãng đường dài. Cuối cùng thì bạn cũng được tôn trọng và đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ ông ấy, chia sẻ chai rượu ngon và kỷ niệm về những trận chiến cũ".

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên