sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Gary Neville: 'Arsenal đã trưởng thành hơn rất nhiều'

Thứ hai, 08/05/2023 14:20 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Gary Neville ca ngợi Arsenal đã trưởng thành hơn rất nhiều sau chiến thắng trước Newcastle trong khuôn khổ vòng 35 giải Ngoại hạng Anh.

Đội bóng của đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta đã có màn trình diễn ấn tượng khi giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân St James' Park của Newcastle. Ở phút thứ 14 của trận đấu, đội trưởng Odegaard đã mở tỉ số bằng một pha đi bóng đầy đẳng cấp từ ngoài vòng cấm, trước khi Fabian Schar bên phía đối phương phản lưới nhà để giúp Pháo thủ khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0.

Cuu danh thu Gary Neville ca ngoi Arsenal da truong thanh hon rat nhieu
Cựu danh thủ Gary Neville ca ngợi Arsenal đã trưởng thành hơn rất nhiều

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, huyền thoại Neville chia sẻ: “Tôi đã nghĩ rằng họ có thể bị ăn tươi nuốt sống ngày hôm nay khi tôi nhìn thấy bầu không khí dữ tợn của trận đấu.

Arsenal đã trưởng thành hơn rất nhiều. Arteta xứng đáng được ghi nhận khi để Jorginho ra sân thi đấu vì nhiều người sẽ nói rằng hãy đưa Partey trở lại với vị trí tiền vệ. Odegaard đã thể hiện được đẳng cấp của bản thân trong khi Jorginho cũng có màn thể hiện ấn tượng không kém. Họ đã thiếu điều đó trong vài tuần qua. Martinelli và Saka vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất nhưng hôm nay họ đã thể hiện được bản lĩnh.

Chiến thắng đã giúp Arsenal rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm so với đội đầu bảng Man City, mặc dù đoàn quân của Pep Guardiola vẫn còn một trận chưa thi đấu.

Sau trận đấu, Mikel Arteta cho biết cuộc đua vô địch vẫn chưa kết thúc sau chiến thắng của Pháo thủ, trong khi đó, Neville cũng đã chỉ ra mấu chốt khiến Arsenal đánh rơi quyền kiểm soát trong cuộc đua vô địch Premier League.

"Tôi nghĩ họ sẽ nhìn lại trận đấu với Southampton và West Ham vào cuối mùa giải”.

Arsenal gianh chien thang quan trong truoc Newcastle
Arsenal giành chiến thắng quan trọng trước Newcastle

Hai trận hòa liên tiếp trước Southampton và West Ham trong giai đoạn cuối của mùa giải đã khiến cơ hội giành chức vô địch của Arsenal trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Khi được hỏi về triển vọng của Man City trong phần còn lại của chiến dịch Premier League, Neville nói thêm: “Man City có nhiều trận đấu trông có vẻ dễ dàng hơn, nhưng chuyến làm khách đến sân Everton vào cuối tuần tới sẽ rất khó khăn. Điều quan trọng là, tôi nghĩ Arsenal vẫn còn sống. Họ đã hồi phục trở lại sau vài tuần chao đảo".

Đội bóng của Pep Guardiola phải đối mặt với một tuần vô cùng căng thẳng khi các cầu thủ Man xanh có chuyến hành quân đến làm khách trên sân Bernabeu cho trận bán kết Champions League vào rạng sáng ngày 10 tháng 5, trước khi trở lại Ngoại hạng Anh trong cuộc đối đầu với Everton vào Chủ nhật.

Theo dõi Sports442 trên