sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Kịch bản để U22 Campuchia 'lách qua khe cửa hẹp' vào bán kết SEA Games 32

Thứ hai, 08/05/2023 15:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

U22 Campuchia đang đứng trước nguy cơ bị loại sau khi để thua trước Myanmar ở lượt trận thứ 3 vòng bảng SEA Games 32.

Tối 7/5, U22 Campuchia bước vào cuộc đối đầu với Myanmar ở lượt trận thứ 3 tại vòng bảng SEA Games 32 với tràn trề quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành quyền vào bán kết.

Dẫu vậy, tham vọng của đội chủ nhà đã sớm bị dập tắt khi bị Myanmar chọc thủng lưới tới 2 bàn trong hiệp 1, qua đó nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước đối thủ.

u22 campuchia
U22 Campuchia đứng trước nguy cơ dừng bước từ vòng bảng tại SEA Games 32

Với trận thua này, U22 Campuchia có 4 điểm sau 3 lượt trận, kém chính Myanmar 2 điểm trong bối cảnh bảng A chỉ còn một lượt trận. Trên lý thuyết, đội chủ nhà vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, cơ hội này về thực tế lại rất mong manh khi họ phải đối đầu với "ngọn núi khổng lồ" mang tên U22 Indonesia ở lượt trận cuối.

Lúc này, cánh cửa đi tiếp của U22 Campuchia là họ buộc phải thắng U22 Indonesia, đội đang dẫn đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối và đã giành quyền vào bán kết. Song, đây chỉ là điều kiện cần.

Nếu đả bại Indonesia, U22 Campuchia có thể đi tiếp nếu Myanmar để thua trước Philippines. Khi ấy, Campuchia có 7 điểm, vượt qua chính đối thủ đang đứng thứ 2 ở bảng A với 1 điểm nhiều hơn.

Ngoài ra, U22 Campuchia cũng giành vé vào bán kết nếu thắng Indonesia đồng thời Myanmar hòa Philippines. Khi hai đội bằng điểm, theo luật của SEA Games 32, Campuchia sẽ xếp trên và đi tiếp do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+2 so với -2).

bxh bang a
BXH bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32. Ảnh: Zing

Ngược lại, chủ nhà chắc chắn bị loại nếu hòa hoặc thua Indonesia. Tương tự, U22 Myanmar sẽ đi tiếp nếu thắng Philippines mà không cần quan tâm tới kết quả của Campuchia. Kịch bản này được dự đoán dễ xảy ra hơn nếu xét về tương quan lực lượng giữa các đội.

(VIDEO: U22 Campuchia mở tỷ số trước Timor Leste)
Theo dõi Sports442 trên