sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Mikel Arteta lên tiếng thức tỉnh các ngôi sao Arsenal

Thứ bảy, 13/05/2023 09:42 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Mikel Arteta mới đây đã lên tiếng cảnh tỉnh các ngôi sao Arsenal sau khi nhận định rằng không có một cầu thủ nào của Pháo thủ đạt đến đỉnh cao.

Khi chiến dịch Premier League năm nay đang đi đến hồi kết, huấn luyện viên Mikel Arteta đã kịp thời lên tiếng cảnh báo nhằm thức tỉnh các ngôi sao của Arsenal. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng không một cầu thủ nào của Pháo thủ đạt đến đỉnh cao và đội hình hiện tại vẫn còn cách rất xa so với đội hình tốt nhất của đội bóng chủ sân Emirates. 

arsenal-dua-vo-dich-premier-league-4-bai-toan-cho-mikel-arteta-347 (1)
Mikel Arteta lên tiếng thức tỉnh các ngôi sao Arsenal

Nhà cầm quân sinh năm 1982 cũng tiết lộ rằng bản thân còn có nhiều ý tưởng, nhiều nguyên tắc vẫn chưa thể thực hiện được trong hành trình xây dựng một thành công lâu dài tại Arsenal.

Không thể phủ nhận, các chàng trai của Arteta đã có những bước tiến lớn trong mùa giải năm nay, thế nhưng, vị thuyền trưởng của Arsenal vẫn nhất quyết khẳng định: 'Chúng tôi vẫn còn rất xa nơi mà chúng tôi muốn. Chúng ta vẫn có thể giỏi hơn ở rất nhiều, rất nhiều thứ. Chúng tôi có thể tốt hơn nhiều trong việc xây dựng, tấn công các tình huống giáp lá cà, tấn công vào khoảng trống, phòng ngự sâu, cố định, chúng tôi có lợi thế rất lớn để bù đắp về mặt quản lý trận đấu... chúng tôi có thể tàn nhẫn hơn để kết liễu trận đấu. 

Có rất nhiều thứ mà chúng tôi phải tìm cách cải thiện bởi vì chúng tôi không có một cầu thủ nào đạt đến đỉnh cao. Không một cầu thủ nào. Và khi điều đó xảy ra, chúng tôi với tư cách là huấn luyện viên phải tìm hiểu được chúng tôi có thể làm gì để giúp họ tốt hơn?". 

Arsenal-manager-Mikel-Arteta-2-1200x630 (3)
Mikel Arteta lên tiếng thức tỉnh các ngôi sao Arsenal

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định vẫn còn rất nhiều những ý tưởng mà ông muốn triển khai. Tuy nhiên, Arteta cũng tự nhận thấy rằng dường như các ngôi sao của mình chưa sẵn sàng cho những điều mới mẻ.

Khi được hỏi liệu điều này có làm cho mình thất vọng không, Arteta giải đáp: "Không, không. Cuối cùng các cầu thủ vẫn là nhân vật chính. Chúng tôi phải cố gắng cung cấp cho họ những công cụ mà họ biết cách sử dụng. Nếu không, chúng tôi sẽ đặt họ vào những vị trí nhất định mà họ sẽ cảm thấy không thoải mái. 

Có những khoảnh khắc buộc phải đặt các cầu thủ vào những vị trí đó nhưng bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để làm như vậy, đó là ý kiến ​​​​của tôi". 

Tuần trước, thủ thành Aaron Ramsdale cũng đã gây bất ngờ khi tiết lộ vị huấn luyện viên trưởng của Arsenal đã cho các cầu thủ của mình chứng kiến lại lại cảnh quay từ thất bại trước Newcastle ở mùa giải năm ngoái để thúc đẩy khát khao “phục thù” trong mỗi cá nhân. Và có lẽ điều đó ít nhiều đã mang lại tác dụng khi Pháo thủ có màn trình diễn bùng nổ và giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle để tiếp tục nuôi hy vọng về chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh. 

Theo dõi Sports442 trên