sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sau những chỉ trích, Thiago Silva muốn tạm biệt Chelsea để trở về quê nhà

Thứ sáu, 12/05/2023 15:21 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Trung vệ Thiago Silva được cho là đang muốn chia tay Chelsea trong mùa hè năm nay để trở về khoác áo đội bóng thời niên thiếu.

Theo tờ Mirror đưa tin, trung vệ Thiago Silva được cho là đang cố gắng từ bỏ Chelsea để trở về thi đấu tại quê nhà Brazil trong mùa hè năm nay.

Kể từ khi gia nhập The Blues từ gã nhà giàu PSG vào mùa hè năm 2020, Silva đã nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình xuất phát của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Cầu thủ 38 tuổi là trụ cột ở vị trí trung vệ và đã được gia hạn hợp đồng đến năm 2024 vào hồi tháng 2 năm nay.

Thiago Silva muon tam biet Chelsea de tro ve que nha
Thiago Silva muốn tạm biệt Chelsea để trở về quê nhà

Thỏa thuận giữa ngôi sao người Brazil và câu lạc bộ đã được ký kết trước khi nhà cầm quân Graham Potter ra đi. Tuy nhiên, những sự kiện hỗn loạn ở Stamford Bridge mùa này dường như đang khiến Silva suy sụp và trung vệ 38 tuổi được cho là đang hối hận về quyết định cam kết tương lai của mình với câu lạc bộ.

Theo tờ Globo Esporte, Silva rất muốn hủy bỏ hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa giải và muốn trở lại câu lạc bộ thời niên thiếu Fluminense. Đội bóng đang đóng quân tại thành phố Rio de Janeiro hiện đang đứng thứ ba tại giải vô địch bóng đá Brazil và gần đây đã chiêu mộ thành công huyền thoại Marcelo của Real Madrid.

Được biết, Silva là bạn thân của Marcelo và nhiều khả năng ngôi sao người Brazil đã bị hậu vệ trái này “dụ dỗ” trở về chơi bóng tại quê nhà trước khi khép lại sự nghiệp.

Đặc biệt, Marcelo không phải là người duy nhất đề xuất ý tưởng này, chủ tịch câu lạc bộ Mario Bittencourt và cựu tiền đạo Fred cũng thúc giục cầu thủ sinh năm 1984 trở lại Fluminense.

Silva bắt đầu sự nghiệp của mình với Fluminense và chơi ở đó từ năm 2007 đến 2009 trước khi đầu quân cho AC Milan và PSG. Trong khi đó, tại Chelsea, trung vệ kỳ cựu này đã ra sân 32 lần trong mùa giải năm nay, tuy nhiên, điều đó vẫn không đủ để cứu vớt The Blues thoát khỏi một mùa giải đầy thất vọng.  

Thiago Silva muon chia tay Chelsea de tro ve Brazil
Thiago Silva muốn chia tay Chelsea để trở về Brazil

Không những nổi tiếng bởi tài năng, Silva còn được biết đến là một nhà lãnh đạo có tiếng nói trên sân và không ngần ngại chỉ trích những sai lầm của câu lạc bộ. Sau khi Chelsea bị Real Madrid loại ở vòng tứ kết Champions League, Silva cũng đã lên tiếng phàn nàn ban lãnh đạo của đội bóng vì chiến lược mua vô tội vạ.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã sai ngay từ những bước đầu tiên. Một bước đi không đúng, nhưng nó đã được thực hiện. Chúng ta không thể đổ lỗi cho huấn luyện viên nếu chúng ta không chịu trách nhiệm cho kết quả này. Đây là một giai đoạn khó khăn cho câu lạc bộ. Thay đổi quyền sở hữu, những cầu thủ mới đến – chúng tôi phải tăng kích thước của phòng thay đồ vì nó đã không còn phù hợp với quy mô của đội. Một điểm tích cực là có những cầu thủ tuyệt vời trong đội nhưng mặt khác sẽ luôn có ai đó khó chịu vì không phải ai cũng có thể thi đấu.

Huấn luyện viên chỉ có thể chọn 11 người trong đội hình khoảng 30 người – điều đó thật khó khăn. Một số không thể góp mặt trong đội hình, chúng tôi đã ký hợp đồng với 8 người vào tháng Giêng, chúng tôi cần dừng lại và đưa ra một chiến lược phù hợp nếu không mùa tới chúng ta có thể mắc phải những sai lầm tương tự", trung vệ người Brazil lên tiếng.

Theo dõi Sports442 trên