sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sam Allardyce thừa nhận 'chơi chiêu' trong ngày nhậm chức

Thứ sáu, 12/05/2023 16:32 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Sam Allardyce bất ngờ quay xe khi cho rằng bản thân chỉ so sánh với Pep Guardiola và Jurgen Klopp để đánh lạc hướng sự chú ý của giới truyền thông.

Sau khi tuyên bố có đẳng cấp ngang hàng với những nhà cầm quân hàng đầu thế giới, huấn luyện viên Sam Allardyce đã phải lên tiếng thừa nhận bản thân chỉ so sánh để chuyển hướng sự chú ý khỏi các cầu thủ của mình.

Sam Allardyce thua nhan 'choi chieu' trong ngay nham chuc
Sam Allardyce thừa nhận 'chơi chiêu' trong ngày nhậm chức

Trước đó, phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Man City trên vai trò là tân huấn luyện viên của Leeds, vị chiến lược gia sinh năm 1954 đã nhanh chóng gây xôn xao khi khẳng định rằng: “Có quá nhiều người nghĩ rằng tôi già và lạc hậu, điều này khác xa với sự thật. Tôi có thể đã 68 tuổi và trông già nhưng không có ai đi trước tôi về mặt bóng đá. Không phải Pep, không phải Klopp cũng không phải Arteta". 

Bất chấp những ồn ào xoay quanh các phát ngôn của mình, “Big Sam” vẫn cho rằng đó chính xác là những điều mà ông mong muốn. Trong cuộc họp báo trước cuộc đụng độ với đối thủ Newcastle, Allardyce tuyên bố: "Bạn đã có một tiêu đề đủ lớn về tôi vào tuần trước, bạn sẽ không nhận thêm được điều đó nữa. Tất cả những gì tôi đang làm là chuyển hướng các cầu thủ về phía mình, đó là một chiến thuật tuyệt vời mà tôi đã học được từ Sir Alex Ferguson.

Sẽ không có áp lực nào đối với các cầu thủ vì tôi đã gánh hết, tôi chịu hết. Tuy nhiên, điều đó sẽ không được lặp lại trong tuần này, tất cả đều tập trung vào trận đấu Newcastle và chúng tôi sẽ cố gắng giành được ba điểm khi kết thúc, đó là thứ chúng tôi cần".

Sam Allardyce thua nhan 'choi chieu' trong ngay nham chuc
Sam Allardyce thừa nhận 'chơi chiêu' trong ngày nhậm chức

Trong khi nhà cầm quân người Anh vẫn cho rằng những động thái của mình có thể đánh lừa người hâm mộ và giới báo chí, tuy nhiên, nó không ngăn được Leeds trắng tay rời sân Etihad trong một ngày mà các học trò của huấn huyện viên Pep Guardiola có màn thi đấu bùng nổ. 

Thất bại trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng đã khiến Leeds tụt xuống vị trí thứ 19, kém khu vực an toàn 2 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 trận đấu nữa là chính thức khép lại. Sau cuộc gặp Newcastle vào ngày 13 tháng 5, đoàn quân của Allardyce sẽ phải đối mặt với một chuyến hành quân khó khăn đến Sân vận động London để đối đầu với West Ham trước khi tiếp đón Tottenham tại Elland Road vào vòng đấu cuối cùng.​

Theo dõi Sports442 trên