sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

De Zerbi: 'Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi'

Thứ hai, 22/05/2023 13:59 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Đưa Brighton lần đầu tiên dự cúp châu Âu, huấn luyện viên Roberto De Zerbi xúc động bật mí đây là một trong những khoảnh khắc vĩ đại nhất trong sự nghiệp của mình.

Tiếp đón Southampton trên sân nhà The Amex trong khuôn khổ vòng 37 Premier League, thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi dễ dàng giành chiến thắng hủy diệt 3-1 để lần đầu tiên trong lịch sử đưa Brighton giành vé tham dự cúp châu Âu. 

39-Roberto-De-Zerbi (1)
De Zerbi: 'Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi'

Thắng lợi trước đội bóng đang chắc suất xuống hạng giúp Brighton kết thúc mùa giải trong nhóm dự cúp châu Âu. Hiện tại, trên bảng xếp hạng, đội bóng thầy trò huấn luyện viên Robert De Zerbi đang hơn Aston Villa 3 điểm. Ngay cả khi Brighton có thua 2 trận cuối, Aston Villa cũng khó có thể vươn lên vị trí thứ 6, bởi hiệu số của đội bóng chủ sân Villa Park hiện đang kém xa Brighton (+4 so với +20).

Sau khi đưa "Mòng biển" dự cúp châu Âu mùa sau, huấn luyện viên De Zerbi đã chia sẻ: “Thật không thể tin được. Một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi và tôi thực sự tự hào khi được trở thành huấn luyện viên của câu lạc bộ này, với những cầu thủ này và cả những người hâm mộ ở đây. Chúng tôi đã cùng nhau chiến thắng.

Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình nhưng tôi có thể nói rằng các cầu thủ của tôi có trình độ rất cao, họ là những cầu thủ tuyệt vời và những con người tuyệt vời. Họ xứng đáng đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu".

skysports-roberto-de-zerbi_6062157 (2) (1)
De Zerbi: 'Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi'

Dẫu vậy, vị chiến lược gia người Ý vẫn rất thận trọng và nhận định rằng tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa sau chỉ là khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của Brighton. "Mòng biển" cũng phải đảm bảo được đội hình để có thể chinh chiến thành công tại 4 đấu trường trong mùa giải tới. 

“Tôi nghĩ lịch sử của Premier League giải thích. Điều đó có thể xảy ra, bạn đến được châu Âu và năm sau bạn có thể thấy mình ở cuối bảng.

Bây giờ là thời điểm quan trọng đối với câu lạc bộ. Chúng tôi phải xây dựng đội hình để nâng cao trình độ vì tôi nghĩ (chủ tịch) Tony (Bloom) và câu lạc bộ không muốn thua ở trình độ này. Và để không thua ở mức này, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay", nhà cầm quân sinh năm 1979 chia sẻ.

Theo dõi Sports442 trên