sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Frank Lampard gây sốc khi triệu tập ngôi sao U14 luyện tập cùng các trụ cột

Thứ sáu, 12/05/2023 11:24 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Frank Lampard mới đây đã có quyết định gây choáng khi bất ngờ triệu tập đội trưởng đội U14 của Chelsea lên tập luyện cùng đội một trong bối cảnh mùa giải sắp kết thúc.

Mới đây, huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard đã triệu tập cầu thủ U14 của Chelsea tập luyện cùng các ngôi sao đội một để chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Nottingham Forest tại vòng 36 Premier League diễn ra vào cuối tuần này.

Cụ thể, đội trưởng đội U14, Charlie Holland đã được nhìn thấy đang đứng cạnh các ngôi sao Conor Gallagher, Thiago Silva, Mateo Kovacic,... trên sân tập. Có thể thấy, đây chính là phần thưởng xứng đáng sau khi cầu thủ tuổi teen đã có những đóng góp to lớn vào chiến thắng 5-0 trước Fulham trong trận chung kết Albert Phelan Cup South.

Lampard gay soc khi trieu tap ngoi sao U14 luyen tap cung cac tru cot
Lampard gây sốc khi triệu tập ngôi sao U14 luyện tập cùng các trụ cột

Trong quá khứ, nhà cầm quân người Anh vốn luôn được biết đến là người rất ủng hộ việc sử dụng những cầu thủ "cây nhà, lá vườn" từ lò đào tạo Cobham. Đáng chú ý, trong khoảng thời gian dẫn dắt Chelsea trước đó, vị thuyền trưởng tạm quyền của The Blues đã trao cơ hội cho những ngôi sao trẻ như Mason Mount, Reece James, Fikayo Tomori và Tammy Abraham.

Dẫu biết rằng những triển vọng trẻ của học viện vẫn thường xuyên có cơ hội được tập luyện cùng đội một, tuy nhiên, điều này trước giờ thường chỉ dành cho những cầu thủ U18 hoặc U21. Chính vì vậy, sự xuất hiện của ngôi sao U14 trên sân tập cùng các trụ cột Chelsea đã khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Hiện tại, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Đánh bại Bournemouth với tỉ số 3-1 vào cuối tuần trước, đoàn quân huấn luyện viên Frank Lampard đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau khoảng thời gian dài liên tục đối mặt với thất bại.

0_Chelsea-Training-Session-Cobham-Training-Ground-Monday-17th-April (1)
Lampard gây sốc khi triệu tập ngôi sao U14 luyện tập cùng các trụ cột

Phát biểu sau chiến thắng đầu tiên kể từ ngày trở lại trên cương vị mới, Frank Lampard tiết lộ: "Rõ ràng là từ khi vào sân, có rất nhiều điều cần phải hoàn thành và bạn cần một kết quả phù hợp để tiếp tục tiến về phía trước. Điều đó thật khó khăn và các chàng trai đều là con người. Khi bạn không thắng các trận đấu, hoặc nếu bạn không cảm thấy mình ở phong độ tốt nhất, cách duy nhất để vượt qua điều đó là chiến đấu và vượt qua nó.

Trong giai đoạn này, thử thách đối với các cầu thủ sẽ giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng tôi không muốn rời chân khỏi bàn đạp để cố gắng thực hiện các bước cho đến cuối mùa giải bởi vì nó quan trọng.

Hôm nay bạn đã thấy màn trình diễn cá nhân ở Badiashile, Conor Gallagher, Noni Madueke và những người cầu thủ khác trong đội, vì vậy đó là một bước tiến lớn vì đây là những cá nhân có thể sẽ là một phần của đội trong tương lai. Đó là một dấu hiệu tốt". 

Theo dõi Sports442 trên