sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Frank Lampard: 'Chúng tôi chơi vì niềm tự hào ở trong mọi trận đấu'

Thứ bảy, 13/05/2023 14:20 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Frank Lampard thừa nhận chiến thắng trước Bournemouth chỉ là một bước tiến nhỏ và Chelsea cần phải chiến đấu hết mình trong trận gặp Nottingham.

Chiến dịch Premier League sắp khép lại cũng là lúc Chelsea phải đối mặt với sự thật rằng họ đã trắng tay trên mọi mặt trận sau một khoảng thời gian dài chìm trong khủng hoảng.

Dù đã chính thức trụ hạng thành công, huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard vẫn nhận định rằng các ngôi sao Chelsea cần phải cảnh giác trong cuộc chạm trán với Nottingham, đội bóng đang trong trận chiến giành suất chơi ở Premier League mùa tới. 

3K7O65YRPRK5RK7EMQOIJIJRXU
Frank Lampard: 'Chúng tôi chơi vì niềm tự hào ở trong mọi trận đấu'

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Nottingham hiện đang đứng ở vị trí thứ 16 với 33 điểm và chỉ hơn khu vực xuống hạng chỉ 3 điểm. Trong những tuần gần đây, các học trò của huấn luyện viên Steve Cooper đã liên tục xuất hiện trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, hai chiến thắng trong 3 trận đấu gần đây đã giúp các ngôi sao của Nottingham có thêm động lực để tiếp tục chiến đấu trong cuộc đua trụ hạng.

Trong khi đó, thắng lợi 3-1 trước Bournemouth vào cuối tuần trước đã giúp thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard giải khát cơn thèm chiến thắng sau chuỗi 9 trận không thắng trên mọi đấu trường. Với tư cách là huấn luyện viên tạm quyền của The Blues, Frank Lampard vẫn khẳng định đây chỉ là một “bước tiến nhỏ” cho đội bóng phía Tây thành London. 

Phát biểu với các phóng viên trong cuộc họp báo trước trận đấu với Nottingham, Frank Lampard chia sẻ: “Tôi nghĩ trong bóng đá, chiến thắng có thể thay đổi tâm trạng nhưng chúng ta không thể quá phấn khích với điều đó. Chúng tôi sẽ có một trận đấu với một đối thủ đang chiến đấu vì sự sống của họ. Đó là một bài kiểm tra lớn, chúng tôi phải dành cho họ Nottingham sự tôn trọng hoàn toàn. Họ có lối chơi hiệu quả. Họ rất đe dọa về thế trận và có thể chiến đấu vì mọi thứ".

Dẫu vậy, trước trận đấu quan trọng tại vòng 36 Premier League, Chelsea đã đón nhận thông tin không mấy tích cực khi ngôi sao Ben Chilwell phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải do dính chấn thương gân kheo. Trước đó, các cầu thủ Reece James và Mason Mount cũng nói lời chia tay với chiến dịch Preimier League năm nay bởi lí do tương tự.

Chiến thắng trước đối thủ Nottingham tại Stamford Bridge sẽ mở ra cơ hội cho câu lạc bộ cũ của Lampard là Everton tiến lên trong nỗ lực tránh bị rớt hạng, tuy nhiên, huấn luyện viên của The Blues khẳng định điều đó không phải là thứ mà ông cần quan tâm với tư cách là một huấn luyện viên của Chelsea. 

"Chúng tôi chơi vì niềm tự hào ở trong mọi trận đấu bất kể hậu quả đối với những người khác là gì. Số phận của Everton vào thời điểm này nằm trong tay của chính họ, điều đó không nằm trong mối quan tâm của tôi. Tôi đã sống cuộc sống đó vào năm ngoái, tôi có rất nhiều mối liên hệ với câu lạc bộ, tôi có đã có một khoảng thời gian thực sự thú vị khi ở đó. 

Tôi hỗ trợ họ từ xa. Đó không phải là mối quan tâm của tôi với tư cách là HLV của Chelsea. Tôi hy vọng họ hoàn thành công việc vì tôi biết cảm giác đó là gì”, huấn luyện viên Frank Lampard chia sẻ.

Theo dõi Sports442 trên