sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Arsenal gục ngã trước Brighton, Mikel Arteta nói rõ một điều

Thứ hai, 15/05/2023 09:20 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Mikel Arteta đã có những phát biểu tỏ ra sự thất vọng lớn sau khi thua thảm 0-3 trước Brighton trên sân nhà Emirates ở vòng 36 Premier League.

Arsenal đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-3 ngay trên sân nhà Emirates trước Brighton trong khuôn khổ vòng 36 Premier League. Với kết quả đó, đội bóng này gần như đã không còn có thể đua tranh ngôi vô địch được với Man City.

Trên thực tế, Pháo thủ đã chơi lấn lướt hơn đôi chút nhưng Brighton nhỉnh hơn về mặt chiến thuật và thể lực. Một trận đấu mà Arsenal cho thấy sự thiếu điềm tĩnh trong những tình huống xử lý bóng mỗi khi đối phương chơi áp sát. 

hlv mikel arteta to ra that vong voi that bai truoc brighton
HLV Mikel Arteta tỏ ra thất vọng với thất bại trước Brighton.

Sau tiếng còi mãn cuộc, HLV Mikel Arteta không giấu được sự thất vọng khi thừa nhận tinh thần thi đấu của toàn đội đã xuống thấp. Chia sẻ với Sky Sports, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định bản thân mình phải chịu trách nhiệm cho thất bại này: "Tôi ghét cảm giác để mọi người thất vọng khi họ đang thực sự kỳ vọng vào điều gì đó. Đó là điều hối tiếc lớn nhất của tôi hiện nay".

"Một tuần trước, tôi đã đứng ở đây cảm thấy tự hào và hôm nay chúng tôi phải xin lỗi vì màn trình diễn trong hiệp hai. Nó không thể chấp nhận được".

"Về mặt toán học, điều đó vẫn có thể xảy ra, nhưng hôm nay không thể nghĩ về điều đó. Chúng ta cần rút kinh nghiệm từ kết quả này và màn trình diễn trong hiệp hai, hiểu lý do tại sao và có phản ứng khác".

Đó được cho là màn trình diễn được cho là tệ nhất của Arsenal trong mùa giải năm nay và thực sự đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã cho thấy sự yếu kém hơn so với Brighton ngay từ tiếng còi đầu tiên.

Sự thiếu dứt khoát khiến cho đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã phải nhận bàn thua trước ở phút thứ 50 của trận đấu, tạo điều kiện cho Julio Enciso bên phía Brighton chọc thủng lưới Aaron Ramsdale. 

arsenal thi dau bac nhuoc truoc brighton
Arsenal thi đấu bạc nhược trước Brighton.

Bàn thua thứ 2 của Arsenal bắt nguồn từ một lỗi cá nhân của cựu cầu thủ Brigjton là Leandro Trossard với một đường chuyền hỏng ở ngay trước vòng cấm của đội nhà. Các Pháo Thủ còn đau đớn hơn trước khi trận đấu khép lại với việc Pervis Estupinan bên phía đối phương có pha lốp bóng đầy tinh tế, hạ gục Aaron Ramsdale. 

Đội trưởng của Arsenal, Martin Odegaard, đã mang những cảm xúc khá tương đồng với HLV Mikel Arteta khi giải thích: "Thành thật mà nói, có vẻ khó khăn, chúng tôi phải thực tế, tôi không nghĩ Man City sẽ mắc nhiều sai lầm lúc này".

"Điều duy nhất chúng tôi có thể làm bây giờ là trở lại và kết thúc mùa giải một cách tốt đẹp, tôi nghĩ mọi người xứng đáng với điều đó, đặc biệt là người hâm mộ. Đó là điều duy nhất chúng tôi có thể làm và chúng tôi sẽ phải xem".

"Chúng tôi đã làm được rất nhiều điều tốt [mùa giải này], nhưng hiện tại, cách chúng tôi kết thúc thật đáng thất vọng. Đặc biệt là 3 trận đấu trước trận đấu với Chelsea và sau đó là trận đấu hôm nay".

Theo dõi Sports442 trên