sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bức xúc trước những quyết định của trọng tài, Liverpool viết tâm thư đòi giải thích

Thứ ba, 23/05/2023 12:14 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Liverpool đã yêu cầu cơ quan trọng tài PGMOL giải thích cho những quyết định gây tranh cãi của trọng tài trong trận đấu với Aston Villa tại vòng 37 giải Ngoại hạng Anh.

Không hài lòng trước những quyết định của trọng tài, câu lạc bộ Liverpool đã chính thức viết thư cho Professional Game Match Officials Limited (PGMOL) - tổ chức Trọng tài giám sát trận đấu chuyên nghiệp tại Premier League để yêu cầu giải thích về các sự cố trong trận đấu với Aston Villa ở vòng 37 giải Ngoại hạng Anh

liverpool_villa_2 (1)
Bức xúc trước những quyết định của trọng tài, Liverpool viết tâm thư đòi giải thích

Ở phút thứ 55 của trận đấu, ngôi sao Cody Gakpo của Liverpool đã có pha dứt điểm tung lưới thủ thành Emiliano Martinez bên phía đối phương. Trọng tài John Brooks và các trợ lý ngay sau đó đã công nhận bàn thắng cho Lữ đoàn đỏ, tuy nhiên, sau khi vị trọng tài VAR Nick Greenhalgh yêu cầu Brooks xem lại tình huống qua màn hình bên sân, vị trọng tài điều hành chính đã đưa ra quyết định từ chối bàn thắng vì Virgil van Dijk đã rơi vào thế việt vị.

Dẫu vậy, khi xem xét kỹ các pha chiếu chậm được phát lại trên TV, rõ ràng, bóng đã chạm vào hậu vệ Erzi Konsa của Aston Villa trước đó và khiến tình huống này trở nên gây tranh cãi.

Quyết định của những vị vua áo đen chắc chắn đã gây ra ảnh hưởng rất lớn đối với Liverpool trong việc tìm kiếm bàn thắng để lội ngược dòng và giành trọn vẹn 3 điểm. Trận đấu cuối cùng đã khép lại với tỉ số hòa 1-1 sau bàn thắng gỡ hòa muộn của ngôi sao Roberto Firmino, điều này cũng đồng nghĩa với việc hy vọng về một tấm vé dự Champions League mùa tới của Lữ đoàn đỏ cũng tan thành mây khói. 

tag_reuters.com_2023_newsml_UP1EJ5K17BZQ6_1296243108_768x432 (1)
Bức xúc trước những quyết định của trọng tài, Liverpool viết tâm thư đòi giải thích

Một quyết định khác cũng gây tranh cãi không kém bắt nguồn từ một pha vào bóng quá cao từ hậu vệ Tyrone Mings của Aston Villa khiến Gakpo của Liverpool phải nằm sân đau đớn. Lữ đoàn đỏ sau đó cũng mong muốn cần có một lời giải thích rõ ràng về lý do tại sao trọng tài điều hành VAR Greenhalgh không yêu cầu trọng tài chính Brooks đi đến màn hình để xem lại tình huống.

Pha quyết định gây tranh cãi thứ ba trong trận đấu đến từ tình huống Jordan Henderson bị vấp trong vòng cấm Aston Villa, tuy nhiên, VAR cho rằng không có sai lầm nào ở đây. Điều đáng nói, một loạt tranh cãi về các quyết định của trọng tài diễn ra trong ngày mà vị thuyền trưởng của câu lạc bộ Jurgen Klopp bị cấm chỉ đạo sau những phát ngôn gây tranh cãi với trọng tài trong trận đấu với Tottenham vào những tuần trước. 

Trận hòa trước Aston Villa buộc Liverpool phải giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng và hy vọng Man United mắc sai lầm và để thua trong hai lượt trận còn lại, lúc đó, đội bóng chủ sân Anfield mới có suất dự Cúp C1 châu Âu mùa sau. 

Theo dõi Sports442 trên