sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Làn sóng cầu thủ ồ ạt di cư sang Trung Đông, có phải đã đến lúc Premier League nên hành động?

Thứ năm, 22/06/2023 11:55 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, một số huyền thoại bóng đá đã lên tiếng chỉ trích làn sóng cầu thủ Premier League đang di cư đến Arab Saudi.

Sau khi Cristiano Ronaldo gia nhập Arab Saudi vào hồi tháng 1, giải vô địch Saudi Pro League của quốc gia đến từ Trung Đông vẫn đang tiếp tục chứng kiến làn sóng các siêu sao từ châu Âu chuyển sang.

Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, đã có rất nhiều cầu thủ tại Ngoại hạng Anh được liên hệ đến đây chơi bóng với những lời đề nghị khủng. Trong số đó, Bernardo Silva và Son Heung-min là những cái tên nổi bật tiếp theo lọt mắt xanh của các đội bóng đến từ quốc gia vùng Vịnh này. 

ngolo-kante-al-ittih_c40450a (1)
Kante chính thức gia nhập câu lạc bộ Al Ittihad

Đứng trước bối cảnh tiền vệ tài năng bậc nhất châu Âu hiện tại - Bernardo Silva đang có nguy cơ chuyển đến Arab Saudi, huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher nhận định rằng những thương vụ này cần sớm ngăn chặn để tránh việc di cư ồ ạt qua giải đấu này.

“Bernardo Silva đang ở những năm tháng đỉnh cao và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong 5 năm qua! Tôi không lo lắng khi Saudi League chiêu mộ các cầu thủ hơn 30 tuổi, hơi lo một chút khi các cầu thủ tiệm cận mức ưu tú (Neves) cũng ra đi.

Nếu những ngôi sao lớn cũng ra đi thì đó sẽ là một sự thay đổi lớn trong cuộc chơi Premier League. Saudi đã tiếp quản Golf, những trận đấu quyền anh lớn và bây giờ họ muốn lấn sang bóng đá. Điều này cần được dừng lại”.

skysports-heung-min-son-son-heung-min_5456134 (1)
Son Heung-min nhận được lời đề nghị từ Arab Saudi

Bên cạnh lời "cầu xin" của cựu ngôi sao Liverpool, cựu hậu vệ Man United, Gary Neville cũng đã có suy nghĩ tương tự khi ông kêu gọi Premier League cần có phương án để ngăn chặn các cầu thủ chuyển đến Arab Saudi. 

Chia sẻ trên đài BBC, Neville cho biết: Premier League nên lập tức cấm vận chuyển nhượng sang Arab Saudi để đảm bảo tính toàn vẹn của giải đấu. Nguồn tiền cho các thương vụ này cần được làm rõ. Tôi tin rằng, tại thời điểm này, các vụ chuyển nhượng nên được tạm dừng cho đến khi bạn xem xét cơ cấu sở hữu ở Chelsea và liệu có những vụ chuyển nhượng có lợi nhưng không phù hợp hay không?".

Phát biểu trên của Neville được đưa ra sau khi bộ ba cầu thủ của The Blues là Edouard Mendy, Hakim Ziyech và Pierre-Emerick Aubameyang được cho là đã đạt thỏa thuận gia nhập các câu lạc bộ của quốc gia Trung Đông này. 

Theo dõi Sports442 trên