sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Chiều lòng Erik ten Hag, Man United quyết đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ thủ thành Onana

Thứ sáu, 23/06/2023 14:20 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên của Man United, Erik ten Hag được cho là rất muốn được đoàn tụ với thủ môn Andre Onana trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Mới đây, theo nhà báo Fabrizo Romano tiết lộ, Man United đã có cuộc đàm phán trực tiếp với người đại diện của thủ thành Inter Milan, Andre Onana. Hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn đang tìm kiếm thủ môn mới trong trường hợp David de Gea nói lời chia tay với Quỷ đỏ sau ngày 30 tháng 6 tới đây. 

imago1030814340h (1)
Chiều lòng Erik ten Hag, Man United quyết đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ thủ thành Onana

Sau khi Chelsea từ bỏ thương vụ chiêu mộ thủ thành của Inter Milan, Man United dường như là cái tên duy nhất vẫn còn đang theo đuổi Onana lúc này. Với việc vẫn còn nhiều cái tên khác đang "chực chờ" trong danh sách chuyển nhượng, đội bóng chủ sân Old Trafford hiện đang đặt mục tiêu hoàn tất hợp đồng với cựu thủ môn Ajax càng sớm càng tốt.

Onana là một trong những ngôi sao chịu ảnh hưởng lớn từ HLV Erik ten Hag trong thời gian cả hai cùng đồng hành tại Ajax, đặc biệt là khả năng dùng chân và triển khai bóng từ sau - vốn là điểm yếu của David de Gea. Chắc chắn, đây cũng là lý do mà chiến lược gia người Hà Lan ưu tiên ký hợp đồng với Onana để hướng đến cuộc đua vô địch ở Champions League và Premier League trong mùa giải tới. 

Onana_Man_Utd (1)
Chiều lòng Erik ten Hag, Man United quyết đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ thủ thành Onana

Không chỉ có cuộc trao đổi với người đại diện, Man United cùng câu lạc bộ chủ quản hiện tại của Onana là Inter Milan cũng đã có những trao đổi chi tiết về thương vụ này. 

Về phía đại diện đến từ nước Ý, đội bóng này sẽ chỉ đồng ý bán Onana cho Quỷ đỏ trong trường hợp họ nhận được tối thiểu 50 triệu euro cùng các khoản phụ phí. Hiện tại, thủ thành người Cameroon vẫn còn 4 năm hợp đồng với á quân Champions League và đội bóng này dường như vẫn đang rất chắc chắn về số tiền mà mình đề xuất. 

Sở dĩ Inter Milan đưa ra mức giá như vậy bởi năng lực của Onana đã sớm được thể hiện từ khi còn ở Ajax cho đến Inter Milan. Mùa giải vừa qua, thủ thành sinh năm 1996 đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ nửa xanh đen thành Milan.

Thủ thành người Cameroon góp công lớn đưa đội bóng của mình tiến vào chung kết Champions League. Onana cũng là người giữ sạch lưới nhiều nhất (13 trận) và cứu thua nhiều nhất (48 lần) tại đấu trường cúp C1 châu Âu mùa giải vừa qua.

Theo dõi Sports442 trên